Ngoi

  • Mộ Tào Tháo được khẳng định là thật Mộ Tào Tháo được khẳng định là thật
    Lãnh đạo Viện Khảo cổ Trung Quốc khẳng định ngôi mộ cổ được khai quật ở tỉnh Hà Nam vào tháng trước là nơi yên nghỉ của Tào Tháo, nhà quân phiệt lừng danh thời Đông Hán.
  • Phát hiện dạng vật chất lạ Phát hiện dạng vật chất lạ
    Các nhà khoa học Nga và Mexico vừa phát hiện những bằng chứng về sự tồn tại của dạng vật chất mà con người chưa từng biết trong lõi của một ngôi sao neutron.
  • Phát hiện dạng hệ hành tinh mới Phát hiện dạng hệ hành tinh mới
    Dựa vào dữ liệu chương trình Sứ mệnh Kepler của NASA, các nhà thiên văn công bố phát hiện về hai hệ hành tinh “quỹ đạo kép” mới – nơi các hành tinh quay quanh hai ngôi sao (sao đôi).
  • Phát hiện "siêu Trái đất" mới Phát hiện "siêu Trái đất" mới
    Các nhà thiên văn học đã phát hiện một siêu Trái đất mới trong khu vực có thể tồn tại sự sống quanh ngôi sao lùn đỏ Gliese 163.
  • NASA chụp được ảnh sao "chạy trốn" NASA chụp được ảnh sao "chạy trốn"
    Nhờ đài quan sát quỹ đạo được gọi là WISE, các nhà khoa học của NASA đã bắt được sóng xung kích gây ra bởi một ngôi sao đang chạy trốn trong vũ trụ với vận tốc lên tới 54.000 dặm/giờ.
  • Tại sao các mộ cổ La Mã lại chôn kèm “rác”? Tại sao các mộ cổ La Mã lại chôn kèm “rác”?
    Các nhà khảo cổ đã tìm ra lời giải cho việc những mảnh rác của xương động vật, than, đồ gốm và các vật liệu kiến trúc khác như gạch xuất hiện kèm theo các ngôi mộ của Pompeii, một thành phố cổ La Mã bị chôn vùi do một vụ phun trào núi lửa vào năm 79.
  • Tìm thấy hành tinh lâu đời nhất trong vũ trụ Tìm thấy hành tinh lâu đời nhất trong vũ trụ
    Trong một cuộc khảo sát gần đây, tiến sĩ Johny Setiawan và các cộng sự thuộc Viện nghiên cứu thiên văn học Max-Planck (Đức) đã phát hiện 2 hành tinh quay quanh ngôi sao HIP 11952 được hình thành cách đây 12,8 tỷ năm - gần 1 tỷ năm sau khi vụ nổ Big Bang xảy ra.
  • Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại Khám phá nơi linh thiêng bậc nhất Ai Cập cổ đại
    Theo nhiều tài liệu ghi chép, vị vua đầu tiên của Ai Cập, người lên ngôi gần 5.000 năm trước, đã được chôn cất tại Abydos. Và đây cũng là nơi mà người Ai Cập cổ đại luôn tin rằng có sự hiện diện của thần Osiris, vị thần của thế giới bên kia. Truyền thuyết kể lại, Osiris và vợ là Isis bị giết hại bởi người em trai tên Set. Về sau, Horus - con trai của họ - đã đứng lê