Nhận dạng

  • Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến
    Tài liệu Định dạng loài được đăng tải trực tuyến bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp công chúng có thể nhận diện được các loài ĐVHD thường gặp với những đặc điểm nhận dạng nổi bật giúp dễ phân biệt các loài. T
  • Trái đất từng hứng vụ nổ tia gamma Trái đất từng hứng vụ nổ tia gamma
    Vào năm 2012, các nhà nghiên cứu tìm được chứng cứ cho thấy hành tinh của chúng ta từng hứng một vụ nổ tia bức xạ bí ẩn vào thời Trung cổ, nhưng lúc đó giới chuyên gia chưa thống nhất được với nhau về nguyên nhân đằng sau hiện tượng này.
  • Robot giúp doanh nghiệp Mỹ đấu Trung Quốc Robot giúp doanh nghiệp Mỹ đấu Trung Quốc
    Mặc dù tới nay trào lưu ứng dụng công nghệ mới chỉ khiến số lượng việc làm tăng một cách khiêm tốn, nhiều nhà sản xuất Mỹ tin rằng công nghệ sẽ tạo ra nhiều công việc đòi hỏi kỹ năng cao đối với những công nhân đang bị thay thế bởi robot.
  • Đàn ông Indonesia thích phụ nữ có chân to Đàn ông Indonesia thích phụ nữ có chân to
    Các nhà nghiên cứu trước đây cho rằng, đàn ông trên thế giới đều thích phụ nữ có bàn chân nhỏ nhắn. Đấng mày râu còn sử dụng kích cỡ bàn chân để đánh giá tuổi tác và khả năng sinh sản của phụ nữ.
  • Một người ở Gia Lai sở hữu ngà voi niên đại hơn 19.000 năm Một người ở Gia Lai sở hữu ngà voi niên đại hơn 19.000 năm
    Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chủ sở hữu chiếc ngà voi hóa thạch có niên đại hơn 19.000 năm trước Công nguyên cho ông Nguyễn Trường Sơn trú tại TP Pleiku.
  • EC đề xuất cơ chế về bảo đảm an toàn điện hạt nhân EC đề xuất cơ chế về bảo đảm an toàn điện hạt nhân
    Ủy ban châu Âu (EC) ngày 13/6 đã đưa ra bản quy định an toàn hạt nhân mới, trong đó kêu gọi kiểm tra định kỳ 6 năm một lần đối với các nhà máy điện hạt nhân đang vận hành ở các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).
  • Mỹ cảnh báo nguy cơ động đất lớn tại Trung Quốc Mỹ cảnh báo nguy cơ động đất lớn tại Trung Quốc
    Mặc dù không thể dự đoán chính xác địa điểm sẽ phải hứng chịu các trận động đất cường độ mạnh tại Trung Quốc, nhưng giới nghiên cứu Mỹ khẳng định đã nhận dạng được nơi có thể sẽ xảy ra các cơn địa chấn.
  • Video: Tuyệt chiêu đơn giản gỡ nhẫn thít chặt ngón tay Video: Tuyệt chiêu đơn giản gỡ nhẫn thít chặt ngón tay
    Tháo một chiếc nhẫn đang thít chặt ngón tay đôi khi là việc vô cùng khó khăn đối với nhiều người. Tuy nhiên, có một tuyệt chiêu đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả trong việc giúp chúng ta giải quyết thách thức này.
  • Giải mã chấm đỏ bí ẩn trên trán phụ nữ Ấn Độ Giải mã chấm đỏ bí ẩn trên trán phụ nữ Ấn Độ
    Nếu bạn từng xem những bức ảnh về phụ nữ Ấn Độ, bạn sẽ thấy một đặc điểm nhận dạng quen thuộc: chấm đỏ chót trên trán của họ. Bạn đã bao giờ băn khoăn về ý nghĩa của chấm đỏ này? Hãy cùng tìm hiểu tác dụng thực sự của nó!