Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến

  •  
  • 927

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt phiên bản cập nhật có giao diện thân thiện hơn với người sử dụng của Tài liệu Định dạng loài trực tuyến, trong đó nhiều loài động vật hoang dã (ĐVHD) đã được bổ sung thêm vào danh mục, nhằm kêu gọi công chúng tích cực tham gia bảo vệ các loài ĐVHD và chống lại những vi phạm về ĐVHD. Ông Trần Việt Hưng, Phó Giám đốc ENV cho biết ngày 21/11.

 

Nhận diện động vật hoang dã trực tuyến

Tài liệu Định dạng loài được đăng tải trực tuyến bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp công chúng có thể nhận diện được các loài ĐVHD thường gặp với những đặc điểm nhận dạng nổi bật giúp dễ phân biệt các loài. Tài liệu cũng bao gồm các thông tin về tình trạng bảo tồn của mỗi loài, quy định pháp luật liên quan đến từng loài và đường dẫn đến trang thông báo trực tuyến các vi phạm về ĐVHD cho ENV. Qua đó, người dân có thể dễ dàng thông báo những trường hợp vi phạm mà họ phát hiện thông qua trang website hoặc qua Đường dây nóng miễn phí Bảo vệ ĐVHD của ENV.

Theo số liệu thống kê của ENV, mỗi ngày có đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cá thể ĐVHD bị săn bắt khỏi môi trường sinh sống tự nhiên để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ thịt ĐVHD và sử dụng làm thuốc. “Việc nâng cấp tài liệu này nhằm khuyến khích công chúng tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc bảo vệ các loài ĐVHD tại Việt Nam. Đồng thời, tài liệu cũng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mạng lưới Tình nguyện viên Bảo vệ ĐVHD của ENV đang hoạt động trên khắp cả nước thực hiện việc giám sát các cơ sở kinh doanh và thông báo các vi phạm” ông Hưng cho hay.

Tài liệu Định dạng loài được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5/2012 và phiên bản nâng cấp lần này bao gồm tổng cộng 25 loài và sẽ còn được tiếp tục bổ sung các loài mới trong thời gian tới.

Theo Báo Đất Việt
  • 927