Nhận dạng

  • Sinh vật hút máu giết chết hơn 200 gia cầm Sinh vật hút máu giết chết hơn 200 gia cầm
    Một động vật hút máu bí ẩn gây ra cái chết cho hơn 200 con gà vịt tại một ngôi làng ở Trung Quốc, với manh mối nhận dạng duy nhất là dấu chân 4 ngón bằng bàn tay trẻ 5 tuổi.
  • Cái nhìn mới cho người khiếm thị Cái nhìn mới cho người khiếm thị
    Phòng thí nghiệm Caltech tại Mỹ đang phát triển một thiết bị trợ lý âm thanh đã được không gian hóa, kết hợp với việc nhận dạng đối tượng giúp cho việc đi lại của người khiếm thị trở nên dễ dàng hơn.
  • Nguyên nhân khiến ô tô phát sinh mùi khí thải khó chịu Nguyên nhân khiến ô tô phát sinh mùi khí thải khó chịu
    Có thể có nhiều nguyên nhân đằng sau những mùi cháy trên xe hơi mà chúng ta chưa biết rõ. Nhưng trên thực tế, chúng là loại mùi được tạo ra do xảy ra sự cố hoặc gặp lỗi về kỹ thuật trong xe.
  • Công nghệ mới hứa hẹn khả năng xoá bỏ những ký ức tồi tệ đã qua Công nghệ mới hứa hẹn khả năng xoá bỏ những ký ức tồi tệ đã qua
    Dù là những thứ vô định hình, ký ức vẫn có thể trở thành một phần rất chân thực góp phần tạo nên nhân dạng của chúng ta, giống như những vết tàn nhang trên mặt hay những dấu hằn trên chiếc áo khoác da yêu thích bạn vẫn thường mặc.
  • Hệ thống AI giúp cứu nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ Hệ thống AI giúp cứu nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
    Hệ thống AI xView2 sử dụng kỹ thuật tương tự nhận dạng vật thể trên mặt đất thông qua mỗi pixel trong ảnh vệ tinh giúp nhân viên cứu hộ tiết kiệm thời gian tìm kiếm nạn nhân ở các khu vực bị động đất phá hủy.
  • Pretec giới thiệu ổ USB 4GB Pretec giới thiệu ổ USB 4GB
    Pretec đã tiết lộ một ổ USB i-Dish mới cho phép người sử dụng kết hợp bảo mật sinh học và lưu trữ. i-Dish có dung lượng lưu trữ lên đến 4GB và được coi là ổ USB nhận dạng dấu vân tay có dung lượng lưu trữ lớn nhất. Hệ thống bảo mật sinh học cho phép cài đặt để truy cập tới mười n
  • Xe thông minh cho người khuyết tật Xe thông minh cho người khuyết tật
    Các chuyên gia thuộc ĐH Kỹ thuật Aachen (Đức) đã chế tạo thành công loại xe đẩy công nghệ cao cho người khuyết tật: chỉ cần nhíu mày, người khuyết tật có thể điều khiển chiếc xe theo ý muốn... Người sử dụng cũng không nên lo sợ mất quyền kiểm soát chiếc xe khi bộ phận nhận dạng bị "chỉ đạo nhầm", bởi chiếc xe có khả năng phân biệt được những cử đ
  • Cập nhật Bios bo mạch chủ Cập nhật Bios bo mạch chủ
    Bộ xử lý (BXL) và card đồ họa mới xuất hiện với tốc độ "chóng mặt", cho người dùng rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, phát sinh vấn đề tương thích giữa bo mạch chủ (BMC) cũ với các phần cứng mới. Việc này có thể giải quyết bằng cách cập nhật BIOS để BMC nhận dạng, tương thích tốt hơn với các phần cứng mới, máy tính hoạt động tốt hơn.
  • Người có nhóm máu nào dễ bị tiêu chảy? Người có nhóm máu nào dễ bị tiêu chảy?
    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng, người thuộc nhóm máu A dễ bị nhiễm virus siêu vi gây tiêu chảy, nôn mửa, mất nước. Một số chủng rotavirus (virus gây viêm dạ dày, ruột) tìm đường tới các tế bào của dạ dày - ruột bằng cách nhận dạng các sinh kháng thể liên quan tới nhóm máu A. Đây là kết quả nghiên cứu của các nh&a