Oxy

  • Đèn hút CO2 và thải khí oxy như cây xanh Đèn hút CO2 và thải khí oxy như cây xanh
    Một chiếc đèn chùm độc đáo có khả năng hấp thụ CO2 đồng thời thải ra khí oxy giống như cây làm sạch không khí trong nhà.
  • Không bôi ôxy già vào vết thương đang lành Không bôi ôxy già vào vết thương đang lành
    Nước ôxy già thường được dùng với mục đích sát khuẩn, làm sạch vết thương. Tuy nhiên, nếu vết thương đang lành, bạn không nên dùng nó bởi ôxy già sẽ làm tổn thương phần da mới phục hồi, khiến bệnh lâu lành hơn.
  • Chất chống oxy hóa có liên quan đến bệnh tim Chất chống oxy hóa có liên quan đến bệnh tim
    Khắp nơi người ta cho rằng những chất chống oxy hóa là chất bảo vệ rất quan trọng chống lại bệnh tim, nhưng các nhà nghiên cứu trường đại học Utah đã phát hiện mức độ thừa thải của một chất chống oxy hóa - làm giảm chất glutathione - thật sự góp phần cho căn bệnh.
  • Chiết tách thành công hợp chất chống oxy hóa Chiết tách thành công hợp chất chống oxy hóa
    Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu, đào tạo và tư vấn khoa học công nghệ đã nghiên cứu chiết tách thành công các hợp chất flavonoit từ 40 loài thực vật, và đánh giá được tác dụng chống oxy hóa của các hợp chất này đối với việc điều trị bệnh.
  • Cà chua giàu chất chống oxy hóa nhờ nước biển Cà chua giàu chất chống oxy hóa nhờ nước biển
    Các nhà nông học Italia thuộc Trường Đại học Pisa đã trồng những quả cà chua giàu vitamin C, vitamin E, beta-caroten (tiền vitamin A), polyphenol…tức những chất chống oxy hóa với nồng độ rất cao nhờ mọc trong… nước biển! Những quả cà chua này được trồng trên sợi len thủy tinh n
  • Phát hiện kho lưu trữ khí ôxy trong lòng đất Phát hiện kho lưu trữ khí ôxy trong lòng đất
    Một lớp khoáng chất nằm sâu dưới lòng đất mà các nhà khoa học Đức vừa tìm thấy được cho là kho dự trữ khí ôxy hơn rất lớn, giúp bảo vệ Trái đất không biến thành hành tinh chết, giống như sao Hỏa.
  • Các chất chống ôxy hóa, thật và hư? Các chất chống ôxy hóa, thật và hư?
    Sẽ là không quá lời khi cho rằng các chất chống ôxy hóa (CCCÔH) đang làm thế giới “đảo điên” bởi nhiều bài báo mô tả chúng như liệu pháp chữa bách bệnh. CCCÔH được cho có khả năng đánh bại ung thư, l
  • Nấm nút chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn những loại nấm đắt tiền khác Nấm nút chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn những loại nấm đắt tiền khác
    Loài nấm nút màu trắng nhỏ bé (nấm mỡ - Agaricus bisporus) có nhiều đặc tính chống oxy hóa hơn các loại nấm đắt tiền khác.
  • Phát hiện vi khuẩn tự tạo CO2 mà không cần oxy Phát hiện vi khuẩn tự tạo CO2 mà không cần oxy
    ​​​​Vi khuẩn Acetobacterium woodii được phát hiện dưới đáy biển có khả năng tự tạo hydro và CO2 để sản xuất năng lượng mà không cần oxy.