PV

  • Thêm hai tỉnh phía Bắc công bố dịch Thêm hai tỉnh phía Bắc công bố dịch
    Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thám, phó chi cục trưởng Chi cục Thú y Phú Thọ, cho biết từ ngày 13 đến 14-11, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở một hộ chăn nuôi thôn Đồng Trác, xã Đồng Thịnh thuộc huyện miền núi Yên Lập.
  • Website Đài Tiếng nói Việt Nam bị mất tên miền? Website Đài Tiếng nói Việt Nam bị mất tên miền?
    Trong khoảng thời gian từ 22h tối hôm 4/1, PV VietNamNet nhận thấy hiện tượng địa chỉ truy cập chính thức vào website của Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam - www.vov.org.vn đã bị chuyển sang một trang web quảng cáo khác về thiết kế
  • TP.HCM: Bảo quản xương sọ để cấy ghép TP.HCM: Bảo quản xương sọ để cấy ghép
    Trao đổi với PV ngày 18/1, TS Trần Công Toại, Phó Chủ nhiệm bộ môn Mô phôi thuộc Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM, cho biết phòng thí nghiệm Vật liệu Sinh học của bộ môn sau khoảng 5 năm, đã bảo quản được hơn 10.000 mảnh xương sọ.
  • Chống lãng phí trong ứng dụng CNTT đến đâu? Chống lãng phí trong ứng dụng CNTT đến đâu?
    Vấn đề đẩy mạnh ứng dụng CNTT, làm sao để có những biện pháp giúp đầu tư vào lĩnh vực CNTT hiệu quả, chống lãng phí đang được rất nhiều người quan tâm. Ông Hoàng Quốc Lập - Cục trưởng Cục ứng Dụng CNTT, Bộ BCVT đã có cuộc trò chuyện với PV Thời báo T&ag
  • Bí mật giấc ngủ Bí mật giấc ngủ
    Đây là điểm nhấn quan trọng mà chuyên gia hàng đầu thế giới về giấc ngủ, tiến sĩ (TS) Đặng Vũ Thiên Thanh chia sẻ với PV. Anh đã có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này tại Đại học Liège (Bỉ), Trường Y Harvard (Mỹ) và Đại học Montréal (Canada).
  • Xác định được cá “lạ” nặng 2 tấn ở Quảng Trị Xác định được cá “lạ” nặng 2 tấn ở Quảng Trị
    Như PV đã đưa tin, chiều ngày 6/4, một con cá lạ mắc lưới ngư dân tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Cá đầu dẹp giống cá voi, đuôi lại giống cá mập, toàn thân màu đen xen đốm trắng, có chiều dài hơn 4m, đường kính thân khoảng 1m, miệng rộng 0,8m, nặng khoảng hơn một tấn.
  • Hình ảnh: Vẻ đẹp “kim thiền thoát xác” Hình ảnh: Vẻ đẹp “kim thiền thoát xác”
    Hà Nội đã râm ran tiếng ve. Những chú ve sầu lột xác sớm đã hân hoan cất lên tiếng ca chào đón mùa hè… Dưới đây là một số hình ảnh kim thiền thoát xác (ve sầu lột xác) mà PV đã ghi lại được tại Công viên Bách Thảo - Hà Nội.
  • Làm giá ăn bằng hóa chất Làm giá ăn bằng hóa chất
    Để những cọng giá ăn (làm từ đậu xanh) không rễ, mập mạp, trắng đẹp bắt mắt..., người làm giá không ngần ngại sử dụng hóa chất từ khâu đầu đến khâu cuối. Bản thân người sản xuất cũng không cần biết đó là chất gì miễn có lời. PV đã thâm nhập học nghề làm giá với hóa chất.
  • Phát lộ bí ẩn trong lòng đất tháp cổ Mỹ Sơn Phát lộ bí ẩn trong lòng đất tháp cổ Mỹ Sơn
    Như PV đã đưa tin, mới đây khi nước mưa chảy đã làm phát lộ bức tượng Linga bằng đá sa thạch tại di sản Mỹ Sơn, trên đầu bức tượng có chạm nổi hình tượng thần Siva - tên gọi là Mukhalinga.
  • Thiên thạch từng rơi vào Việt Nam  Thiên thạch từng rơi vào Việt Nam
    Trao đổi với PV, TS Lê Huy Minh cho hay, thiên thạch rơi vào bầu khí quyển Trái đất là hiện tượng tương đối nhiều. Nhưng rơi tận xuống mặt đất như vụ ở nước Nga hôm 15/2 lại là chuyện hiếm.