Xác định được cá “lạ” nặng 2 tấn ở Quảng Trị

  •  
  • 3.898

Như PV đã đưa tin, chiều ngày 6/4, một con cá lạ mắc lưới ngư dân tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Cá đầu dẹp giống cá voi, đuôi lại giống cá mập, toàn thân màu đen xen đốm trắng, có chiều dài hơn 4m, đường kính thân khoảng 1m, miệng rộng 0,8m, nặng khoảng hơn một tấn.

>>> Bắt được cá "lạ" nặng hơn một tấn

Cá nhám voi mà ngư dân Quảng Trị bắt được ngày 6/4.
Cá nhám voi mà ngư dân Quảng Trị bắt được ngày 6/4. (Ảnh: VTC News)

Qua những bức ảnh chụp đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nhà khoa học Viện Hải dương học (Viện KH&CN Việt Nam) cho biết, con cá “lạ” mà ngư dân Quảng Trị bắt được là cá nhám voi. PGS.TS Võ Sĩ Tuấn, phó Viện trưởng Viện Hải dương học cho biết ngày 13/4 .

Cá nhám voi hay còn gọi là cá mập voi, cá nhám sứa (Rhincodon typus) là có thể gặp tại các khu vực biển của Thái Lan, Maldives, Hồng Hải, tây Australia, Puerto Rico, Philipin… Ở Việt Nam, loài cá này thường có mặt ở Vịnh Bắc Bộ, Biển Đông và vùng biển Tây Nam. Đây là loài cá mập lớn nhất hiện nay và là một loài cá quý hiếm đã được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam. Tuy kích thước khổng lồ nhưng tập tính cá nhám voi là ôn hòa, không gây nguy hiểm đến người.

Theo Đất Việt
  • 3.898