Phát triển công nghệ

  • Pin thân thiện môi trường Pin thân thiện môi trường
    Nhóm phát triển công nghệ năng lượng của công ty A123Systems tại Watertown, Massachusetts vừa công bố loại pin mới có tuổi thọ và độ an toàn cao. Triển vọng tương lai không xa sẽ giảm thiểu đáng kể âm thanh động cơ ô tô.
  • Tìm ra vật liệu giúp tượng đài bằng đồng không bị gỉ xanh Tìm ra vật liệu giúp tượng đài bằng đồng không bị gỉ xanh
    TS Phạm Đăng Địch, công tác tại Trung tâm nghiên cứu tư vấn phát triển công nghệ Đúc - Luyện kim (Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội) đã hoàn thành đề tài "Nghiên cứu công nghệ chế tạo đồng hợp kim có độ bền ăn mòn cao dùng để xây dựng
  • Công nghệ sinh học nâng sức cạnh tranh cho hàng nông sản Công nghệ sinh học nâng sức cạnh tranh cho hàng nông sản
    Mở rộng ứng dụng và phát triển công nghệ sinh học (CNSH) nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa là một trong những mục tiêu trọng tâm của tỉnh Vĩnh Long. Giai đoạn từ nay đến năm 2015, Vĩnh Long tập trung xây dựng đề án phát triển CNSH th&agra
  • IBM đưa kỹ thuật siêu máy tính vào bộ vi xử lý IBM đưa kỹ thuật siêu máy tính vào bộ vi xử lý
    Thế hệ laptop có thể đạt được hiệu suất của siêu máy tính đang dần trở thành hiện thực. Hãng IBM đang nghiên cứu phát triển công nghệ bộ vi xử lý nanophotonic có tốc độ trao đổi dữ liệu cao hơn trong khi giảm tối đa năng lượng tiêu thụ.
  • Phát triển thành công năng lượng sạch Phát triển thành công năng lượng sạch
    Trong báo cáo đầu tiên về năng lượng sạch toàn cầu, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) nhận định thế giới đã đạt được thành công đầy ấn tượng trong việc phát triển công nghệ năng lượng sạch trên toàn cầu.
  • Nghiên cứu phát triển lò phản ứng hạt nhân tiên tiến thế hệ mới Nghiên cứu phát triển lò phản ứng hạt nhân tiên tiến thế hệ mới
    Hoc viện Công nghệ Massachusetts(MIT) Hoa Kỳ, đã được trao tặng 7,5 triệu USD, như là một phần của một sáng kiến ​​mới của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ cho: nghiên cứu và phát triển công nghệ hạt nhân ở thế hệ kế tiếp.
  • Sử dụng điện thoại bằng mắt Sử dụng điện thoại bằng mắt
    Công ty công nghệ Senseye đang phát triển công nghệ cho phép sử dụng điện thoại bằng mắt dựa vào một camera đặt trước điện thoại nhằm xác định vị trí của đôi mắt khi người dùng nhìn vào màn hình.
  • IBM thiết kế pin cho xe điện chạy 800km IBM thiết kế pin cho xe điện chạy 800km
    Tạp chí New Scientist vừa đăng tải về kế hoạch cải tiến và phát triển công nghệ pin mới rất ấn tượng của IBM, cung cấp đủ nguồn năng lượng cho các ôtô điện vận hành trong suốt quãng đường lên đến 500 dặm (800km) chỉ với một lần sạc.
  • Sản xuất thành công cồn khô thân thiện môi trường Sản xuất thành công cồn khô thân thiện môi trường
    Ông Đoàn Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật DSC, thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) cho biết Trung tâm phát triển Công nghệ mới của DSC đã nghiên cứu và sản xuất thành công loại nhiên liệu cồn khô nhiệt lượng cao thân thiện với môi trường.
  • Tạo ra công nghệ sản xuất đại trà vật liệu Graphene Tạo ra công nghệ sản xuất đại trà vật liệu Graphene
    Nhóm nghiên cứu khoa học do Giáo sư Đại học Khoa học và công nghệ Ulsan Baik Jong-beom đứng đầu đã phát triển công nghệ sản xuất đại trà graphene, vật liệu ứng dụng hiệu quả trong ngành điện tử.