Phát triển công nghệ

  • Truyền tập tin âm thanh, văn bản qua cơ thể người Truyền tập tin âm thanh, văn bản qua cơ thể người
    Ericsson đang phát triển công nghệ cho phép truyền các tập tin và dữ liệu khác trực tiếp qua cơ thể người. CEO Hans Westberg của Ericsson đã trình diễn cho nhạc "chạy" từ điện thoại qua cơ thể đến dàn âm thanh và phát ra loa.
  • Máy phân loại rác tự động thân thiện môi trường Máy phân loại rác tự động thân thiện môi trường
    Gần 2 năm “sống chung với rác”, kỹ sư Lại Minh Chức Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường xây dựng Hà Nội đã chế tạo thành công thiết bị phân loại rác thải rắn tự động điều khiển từ xa.
  • Nhật Bản sản xuất màng silicon dày một nguyên tử Nhật Bản sản xuất màng silicon dày một nguyên tử
    Trường đại học Hokuriku, Nhật Bản ngày 30/5 cho biết, nhóm nghiên cứu của trường này vừa phát triển công nghệ Silicene sản xuất màng silicon có diện tích lớn. Loại màng này có độ dày chỉ bằng một nguyên tử, có tính chất của chất bán dẫn và có thể được dùng để chế tạo mạch điện tử tốc độ cao.
  • Màn hình trên bong bóng xà phòng Màn hình trên bong bóng xà phòng
    Khán giả có thể sớm được xem phim trên bong bóng xà phòng, sau khi các nhà nghiên cứu phát triển công nghệ phóng hình ảnh lên màn hình làm từ lớp màng bong bóng. Một nhóm các chuyên gia quốc tế đã sử dụng sóng âm can thiệp vào đặc tính của lớp màng bong bóng và
  • Hệ thống nhận diện khuôn mặt 1 tỉ USD Hệ thống nhận diện khuôn mặt 1 tỉ USD
    Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu khởi động hệ thống nhận diện khuôn mặt trên toàn quốc, vốn tiêu tốn 1 tỉ USD để thiết kế và phát triển. Công nghệ nhận diện khuôn mặt thường được sử dụng cho nhiều mục đích, nhưng phổ biến nhất vẫn là an ninh và hành pháp.
  • Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm
    Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản đã phát triển công nghệ sản xuất ethanol từ rơm với giá chỉ 40 yen (khoảng 0,45 USD) một lít, ngang với mức chi phí sản xuất loại nhiên liệu sinh học này từ đường mía tại Brazil và các nơi khác.
  • Phát triển ứng dụng công nghệ laser trong hội họa Phát triển ứng dụng công nghệ laser trong hội họa
    Giáo sư Warren S. Warren, người đã phát triển công nghệ ứng dụng laser để nghiên cứu khối u ác tính, vừa phát hiện một ứng dụng mới của laser: khám phá những bí ẩn bên dưới tác phẩm nghệ thuật mà không làm hỏng bức tranh.
  • Những căn bệnh kỳ quái khiến y học "bó tay" Những căn bệnh kỳ quái khiến y học "bó tay"
    Bất chấp các thành tựu và đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ, cho đến nay vẫn có một số trường hợp người mắc bệnh cực lạ và hiếm gặp khiến y học phải "bó tay".
  • Cảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinh Cảnh báo thiên tai bằng định vị vệ tinh
    Bằng cách phát triển công nghệ của hệ thống định vị vệ tinh (GPS) hiện tại, các nhà khoa học Mỹ cho ra đời một hệ thống cảnh báo sớm giúp cung cấp thông tin chính xác về thiên tai sắp xảy ra.
  • "Cửa sổ thông minh" kiểm soát ánh sáng và nhiệt bên trong tòa nhà "Cửa sổ thông minh" kiểm soát ánh sáng và nhiệt bên trong tòa nhà
    Nhóm nghiên cứu đến từ Khoa Kỹ thuật của trường Đại học Texas (Austin, Mỹ) vừa phát triển công nghệ "cửa sổ thông minh", cho phép ánh sáng đi vào trong khi sức nóng vẫn được ngăn chặn, hoặc ngược lại.