Truyền tập tin âm thanh, văn bản qua cơ thể người

  •  
  • 467

Ericsson đang phát triển công nghệ cho phép truyền các tập tin và dữ liệu khác trực tiếp qua cơ thể người. CEO Hans Westberg của Ericsson đã trình diễn cho nhạc "chạy" từ điện thoại qua cơ thể đến dàn âm thanh và phát ra loa.

Trong sự kiện Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES đầu năm nay, lãnh đạo Ericsson một tay cầm chiếc smartphone còn tay kia đặt lên một cảm biến của dàn âm thanh. Ông bật chơi một bản nhạc trong smartphone, và bản nhạc được phát ra loa của bộ dàn. Trong màn trình diễn này, tất cả dữ liệu đã được truyền qua cơ thể ông Westberg.

Truyền nhạc từ điện thoại qua cơ thể người đến dàn âm thanh
Truyền nhạc từ điện thoại qua cơ thể người đến dàn âm thanh

Công nghệ này mang tên Connected Me. Trong số những ứng dụng của công nghệ này, có sự tương tác của con người với những người khác hoặc với các thiết bị. Ví dụ, CNet cho biết, việc truyền dữ liệu qua cơ thể người có thể cho phép 2 người trao đổi danh thiếp điện tử bằng cách đơn giản là bắt tay nhau. Hoặc một người có thể "đính kèm" tập tin nào đó và chạm vào một máy in để in nó ra...

Theo lãnh đạo bộ phận tiếp thị của Ericsson Arun Biksheshvaran, trong tương lai, chúng ta có thể sử dụng phát kiến mới trong những việc khác như quét vân tay. Ví dụ, sau khi chạm ngón tay vào đầu quét và nhận dạng xong, người dùng có thể truyền đến thiết bị cần thiết loại thông tin từ chip nhớ đeo trên cơ thể.

Lưu ý là công nghệ này đã được Ericsson giới thiệu ở cả 2 sự kiện đỉnh cao của ngành là CES và Mobile World Congress nhưng chưa gây được ấn tượng mạnh. Theo các nhà phát triển, mọi người hiện tại chưa thể đánh giá hết các triển vọng của công nghệ Connected Me. Mặc dù việc chấp nhận công nghệ này có vẻ chậm chạp, Ericsson vẫn có kế hoạch bắt đầu thực hiện ứng dụng từ năm tới.

Theo PCWorld
  • 467