Phương pháp Nghiên cứu

  • Nến cháy tạo ra kim cương Nến cháy tạo ra kim cương
    Theo nghiên cứu của ĐH St Andrews thì có khoảng 1,5 triệu phân tử kim cương nano siêu nhỏ được tạo ra mỗi giây khi một ngọn nến cháy.
  • Tác dụng của sự giận dữ Tác dụng của sự giận dữ
    Các nhà tâm lý học Hà Lan vừa cho đăng trên Tạp chí The Journal of Experimental Social Psychology một công trình nghiên cứu, chứng minh rằng chính giận dữ làm xuất hiện những nét độc đáo trong tư duy, không có trong những trạng thái tình cảm bình thường.
  • Phát hiện hành tinh vô hình Phát hiện hành tinh vô hình
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian, các chuyên gia đã có thể phát hiện một hành tinh "tàng hình" trước những kính viễn vọng hiện đại nhất, nhờ vào việc xác định được lực hấp dẫn của nó tác động đến quỹ đạo của hành tinh kế cận.
  • 40 tỉ hành tinh có thể duy trì sự sống 40 tỉ hành tinh có thể duy trì sự sống
    Các nhà khoa học NASA ước tính rằng trong số các hệ hành tinh quay quanh các ngôi sao tương tự như Mặt trời, khoảng 22% có chứa một hành tinh có khả năng duy trì sự sống.
  • 12 điều phóng đại trên phim mà ai cũng tin “sái cổ” 12 điều phóng đại trên phim mà ai cũng tin “sái cổ”
    Chúng ta học được rất nhiều thông tin hữu ích từ phim ảnh. Tuy nhiên có những tình tiết phóng đại mà các nhà làm phim thực hiện để tăng kịch tính lại khiến chúng ta tin "sái cổ". Dưới đây là những sự thật sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.
  • Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic
    Cách đây vừa tròn 100 năm, trong cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương vào tháng 4/1912, con tàu “không thể chìm” Titanic đã đi vào lịch sử ngành hàng hải vì vụ tai nạn đắm tàu kinh hoàng và nghiêm trọng nhất trong thời bình khiến 1.514 người tử nạn. Suốt 1 thế kỷ qua, các nhà khoa học lu&
  • 10 điều bí ẩn về đáy đại dương gây sốc nhất 10 điều bí ẩn về đáy đại dương gây sốc nhất
    Những bí ẩn nơi đáy sâu đại dương luôn kích thích trí tò mò của con người.