Quả dành dành nãu xôi

  • Giải mã quá trình hình thành của sét Giải mã quá trình hình thành của sét
    Sét bắt đầu hình thành như thế nào từ lâu đã là một bí ẩn trong nghiên cứu về hiện tượng tự nhiên này. Các nhà khoa học Hà Lan vừa lên tiếng tuyên bố, họ rốt cuộc đã giải mã được câu hỏi hóc búa này.
  • Giải mã cuộc hành trình "không tưởng" của danh tướng Hannibal Giải mã cuộc hành trình "không tưởng" của danh tướng Hannibal
    Năm 218 TCN, vị tướng lừng danh thành Carthage là Hannibal đã cùng 38.000 bộ binh, 8.000 kỵ binh, và 37 voi chiến vượt qua dãy núi Alps, lập 1 kỳ tích có "1-0-2" trong lịch sử.
  • Những món quà ý nghĩa trong ngày Valentine Những món quà ý nghĩa trong ngày Valentine
    Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 là dịp mà các cặp tình nhân, các đôi vợ chồng dành tặng cho nhau những món quà, những lời chúc yêu thương và đầy ý nghĩa.
  • Một cú sét đánh, 156 người nằm la liệt ở Rwanda Một cú sét đánh, 156 người nằm la liệt ở Rwanda
    Theo Daily Star, ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ sét đánh cuối tuần trước. 14 người chết ngay lập tức trong khi 2 người chết tại bệnh viện, vì vết thương quá nặng.
  • Giải mã hiện tượng "tình yêu sét đánh" Giải mã hiện tượng "tình yêu sét đánh"
    Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên hay còn gọi là "tình yêu sét đánh" hoàn toàn có thể xảy ra với bạn nhờ hoạt động của phần vỏ não trước trán - vùng não vừa được phát hiện đóng vai trò chủ chốt trong quá trình ra quyết định liên quan đến tình cảm lãng mạn.
  • Bàn phím QWERTY có nguồn gốc từ đâu? Bàn phím QWERTY có nguồn gốc từ đâu?
    Ngày nay, bàn phím QWERTY đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta và phổ biến trên hầu hết các thiết bị công nghệ từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến máy tính cá nhân.
  • Cấp cứu người bị sét đánh Cấp cứu người bị sét đánh
    Để cấp cứu người bị sét đánh, việc hô hấp nhân tạo kết hợp xoa bóp tim ngoài lồng ngực giúp cứu sống rất nhiều nạn nhân bị sét đánh mà trước đó tưởng như đã chết. Vấn đề là phải làm thật nhanh trong khoảng 7 phút đầu tiên.