Richard Norris

  • Ảnh đẹp: Khoảng khắc cáo lao đầu xuống tuyết bắt chuột Ảnh đẹp: Khoảng khắc cáo lao đầu xuống tuyết bắt chuột
    Trong khi di chuyển qua thung lũng Lamar trong Vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ), nhiếp ảnh gia Richard Peters đã ghi lai được khoảnh khắc hiếm thấy khi một con cáo lao đầu xuống tuyết trắng để bắt chuột.
  • Đổ rác thải điện tử sang nước nghèo Đổ rác thải điện tử sang nước nghèo
    Tờ New America Media cho biết Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) dường như không làm gì trước tình trạng Mỹ đổ rác thải điện tử (e-waste) sang các nước thế giới thứ ba,
  • Cá heo lập hội để tranh bạn tình Cá heo lập hội để tranh bạn tình
    Theo các nghiên cứu từ trước tới nay, chỉ có con người và cá heo xám mới đạt tới mức độ tổ chức giống đực phức tạp trong cộng đồng của mình.
  • Ứng cử viên mới cho ngôi vị "thiên hà cổ nhất" Ứng cử viên mới cho ngôi vị "thiên hà cổ nhất"
    Một nhóm các nhà thiên văn Nhật Bản cho biết đã tìm ra thiên hà cổ nhất vũ trụ và đây được xem là phát hiện có thể cạnh tranh với các tuyên bố “thiên hà cổ nhất” khác. Theo tính toán của các chuyên gia thuộc Đài Quan sát Thiên văn quốc gia (Nhật Bản) thì thiên hà
  • Người thực hiện ca ghép thận đầu tiên trên thế giới qua đời Người thực hiện ca ghép thận đầu tiên trên thế giới qua đời
    Tiến sĩ - bác sĩ phẫu thuật Joseph Murray, người thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên trên thế giới, vừa qua đời ở tuổi 93 tại Bệnh viện Peter Bent Brigham (Boston, Mỹ).
  • Phát hiện loài cá bống “bơi” ngược thác nước Phát hiện loài cá bống “bơi” ngược thác nước
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học vừa công bố loài cá bống Sicyopterus stimpsoni có khả năng “bơi” ngược những thác nước ở quần đảo Hawaii, Mỹ để lên phía thượng nguồn - nơi chúng thực hiện giao phối và duy trì nòi giống.
  • Sạc pin siêu tốc Sạc pin siêu tốc
    Các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ về loại pin thế hệ mới phục vụ cho thiết bị di động và có thể cho cả xe hơi điện, pin được nạp đầy nhanh chóng trong vòng vài giây.