Robert Shepherd

  • Phát hiện 5 loài ốc biển mới Phát hiện 5 loài ốc biển mới
    Nhóm của tiến sĩ Robert Vrijenhoek (Viện hải dương Monteray Bay) đã phát hiện và mô tả 5 loài ốc biển mới ở vùng nước sâu từ tây Thái Bình dương đến Ấn Độ dương.
  • Kinh ngạc thuật ẩn thân của gián Kinh ngạc thuật ẩn thân của gián
    Phòng thí nghiệm robot tại Đại học California (Mỹ) sử dụng các máy quay phim tốc độ chậm để bí mật ghi lại mánh khoé lẩn trốn của gián. Họ nhận thấy, loài côn trùng này sử dụng hai chân sau để đu bám vào bên dưới rìa của một tấm ván nhanh đến mức mắt ngưới không thể thấy.
  • Những nhà khoa học tuổi Rắn nổi tiếng Những nhà khoa học tuổi Rắn nổi tiếng
    Luigi Galvani là một trong nhiều nhà khoa học tuổi rắn nổi tiếng thế giới với các đóng góp quan trọng cho lịch sử nhân loại.
  • Hành tinh hứa hẹn có sự sống hơn cả sao Hỏa Hành tinh hứa hẹn có sự sống hơn cả sao Hỏa
    Theo yêu cầu của NASA, một dự án đầy hứa hẹn nghiên cứu Europa đã được chỉnh sửa để giảm thiểu chi phí. Đây là động thái mới nhất có liên quan đến kế hoạch thám hiểm Europa tại hội nghị thường niên của Hiện hội phát triển khoa học Mỹ (AAAS).
  • Bí ẩn "quả cầu lửa" trên bầu trời nước Mỹ Bí ẩn "quả cầu lửa" trên bầu trời nước Mỹ
    Cơ quan vũ trụ Mỹ hôm (23/3) cho biết, họ đã nhận được nhiều thông tin về sự xuất hiện của đốm sáng khổng lồ giống như “quả cầu lửa” bay qua bầu trời ở khu vực bờ biển phía tây nước Mỹ, mô tả đây có vẻ giống như “một vụ nổ sao băng”.
  • Viễn cảnh nhân bản con người Viễn cảnh nhân bản con người
    Không ít người đang lo lắng về viễn cảnh sẽ có một người nhân bản ra đời nhân danh khoa học. Dù mới nghe qua, việc tạo con người bằng cách nhân bản chẳng khác nào hành động báng bổ.
  • Tia X mới nhìn xuyên thấu Tia X mới nhìn xuyên thấu
    Các nhà khoa học mới đây phát triển một loại tia X có thể quan sát bên trong và lập bản đồ phân tử nano không gian ba chiều của vật thể một cách dễ dàng.
  • Giải mã những quầng sáng bí ẩn trước động đất Giải mã những quầng sáng bí ẩn trước động đất
    Các nhà khoa học đã làm sáng tỏ hơn những quầng sáng hình cầu bí ẩn trên bầu trời được cho là “ánh sáng động đất” báo trước động đất sắp xảy ra.