Sôcôla

  • Phát hiện hộp sô cô la 120 tuổi còn nguyên vẹn trong đống giấy tờ cũ Phát hiện hộp sô cô la 120 tuổi còn nguyên vẹn trong đống giấy tờ cũ
    Các nhân viên thư viện quốc gia Australia vô cùng sửng sốt khi phát hiện hộp sô cô la 120 năm tuổi giấu bên trong đống tờ giấy cũ.
  • Phát xít Đức chế "bom socola" ám sát Thủ tướng Anh Phát xít Đức chế "bom socola" ám sát Thủ tướng Anh
    Những bản vẽ được Cơ quan tình báo MI5 của Anh công bố mới đây đã đem đến cho thuật ngữ của các nhà hàng về món tráng miệng “death by chocolate“ (chết bởi socola) một ý nghĩa mới.
  • Tại sao socola đen tốt cho tim mạch? Tại sao socola đen tốt cho tim mạch?
    Socola đen tốt cho cơ thể, đúng như vậy, và giờ đây các nhà khoa học đã biết vì sao loại socola này lại tốt cho cơ thể.
  • Sôcôla, rượu nhẹ và trà cải thiện hoạt động của não Sôcôla, rượu nhẹ và trà cải thiện hoạt động của não
    Theo các nhà nghiên cứu tại đại học Oxford cùng các đồng nghiệp tại Nauy, sôcôla, rượu nhẹ và trà làm tăng khả năng hoạt động của trí óc.
  • Bill Gates muốn diệt muỗi hàng loạt bằng socola và súng laser Bill Gates muốn diệt muỗi hàng loạt bằng socola và súng laser
    Sau thành công vang dội khi lãnh đạo Microsoft với hàng loạt phiên bản Windows được coi là "cuộc cách mạng thứ 3" của loài người trong tìm kiếm tư liệu sản xuất thì Bill Gates, người đàn ông giàu nhất thế giới nhiều năm liền mới đây đã quyết định đầu tư vào các dự án tìm kiếm phương pháp tân tiến để diệt muỗi hàng loạt chống lại bệnh sốt rét đang hoành hành tại các nước nghèo.
  • Máy "in" bánh 3D Máy "in" bánh 3D
    Nếu bạn muốn “tranh thủ tình cảm” của người đặc biệt, thay vì tặng họ một hộp sôcôla thông thường, sao không tặng một hộp sôcôla mang hình bạn?
  • Người Maya dùng chocolate làm gia vị Người Maya dùng chocolate làm gia vị
    Các nhà khảo cổ học đã phát hiện những dấu vết của chocolate 2.500 năm tuổi trên một chiếc đĩa ở bán đảo Yucatan (Mexico). Điều đó cho thấy cacao có thể đã được người Maya sử dụng không chỉ như một loại đồ uống, mà còn là một loại gia vị trong nước sốt, theo hãng tin AP.