Sơn La

  • Toàn miền Bắc vẫn còn mưa to Toàn miền Bắc vẫn còn mưa to
    Mưa lớn đã làm toàn miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Đến sáng 2/8, cơn mưa khủng khiếp này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại Vĩnh Phúc, nước ngập đến nửa người dân trong khi đó ở Quảng Ninh một xã đang bị cô lập hoàn toàn.
  • Phát hiện gốm cổ tại Sơn La Phát hiện gốm cổ tại Sơn La
    Mới đây, ông Lò Văn Hương ở bản Là, xã Hua La, thị xã Sơn La (tỉnh Sơn La) trong lúc làm cỏ nương cà phê đã phát hiện được một chiếc chum cổ, phía trong chum đựng 12 chiếc bát gốm còn nguyên hình dạng. Qua giám định của Bảo Tàng tỉnh Sơn La, những gốm cổ này có niên đại khoảng từ thế kỷ XIV - XV.
  • Sơn La: Vượn đen bị săn đuổi Sơn La: Vượn đen bị săn đuổi
    Theo Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Sơn La, tại các khu rừng núi đá vôi thuộc 3 xã Ngọc Chiến, Hua La, Nặm Păm, huyện Mường La (Sơn La) hiện có 12 đàn vượn đen tuyền với số lượng khoảng 46 cá thể, trong đó 6 đàn có số lượng từ 20 đến 26 cá thể (tại 2 xã Nặm Păm và Hua
  • Thêm tỉnh Sơn La công bố dịch Thêm tỉnh Sơn La công bố dịch
    Đến ngày 14-11, lại tiếp tục có 25 con gà của một hộ gia đình chăn nuôi ở xã Hát Lót (huyện Mai Sơn) chết. Ngay sau khi có kết quả số gà này chết vì vi rút H5N1, tỉnh đã có quyết định công bố dịch. Theo ông Xuân, đây là lần đầu tiên Sơn La xuất hiện dịch cúm gia cầm (kể từ cuối năm 2003).
  • Quần thể Ngọc lan quý hiếm ở Sơn La Quần thể Ngọc lan quý hiếm ở Sơn La
    Các nhà khoa học đã phát hiện 3 cây Ngọc lan trưởng thành thuộc loài Magnolia grandis và 5 cây Ngọc lan chưa trưởng thành thuộc loài Magnolia coriacea.
  • Vị nữ tướng nước Nam "1 tay nhổ núi Nga Mi, 1 tay nhổ núi Thái Sơn" là ai? Vị nữ tướng nước Nam "1 tay nhổ núi Nga Mi, 1 tay nhổ núi Thái Sơn" là ai?
    Sử Trung Hoa có ghi nhận về một vị nữ tướng nước Nam là: “Phép tắc vô cùng, một tay nhổ núi Nga mi, một tay nhổ núi Thái sơn, đánh quân Hán chết, xác lấp sông Trường Giang, hồ Ðộng Đình, oán khí bốc lên tới trời”.
  • Hình ảnh thú vị tại cuộc thi Hoa hậu bò sữa Hình ảnh thú vị tại cuộc thi Hoa hậu bò sữa
    Ngày 15/10, tại thị trấn Nông Trường (Mộc Châu, Sơn La), đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu bò sữa 2009”...
  • Cuối tuần Bắc bộ có mưa rào và dông, Nam bộ vẫn nắng mạnh Cuối tuần Bắc bộ có mưa rào và dông, Nam bộ vẫn nắng mạnh
    Hôm nay (ngày 17/3), các tỉnh Tây Bắc bộ nắng ráo, nhiệt độ cao nhất tại Điện Biên, Sơn La, Lào Cai 28-31 độ C.