Sư tử và linh cẩu

  • Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập
    Đây là câu hỏi của các nhà khoa học đặt ra trong quá trình nghiên cứu nhằm “giải mã” những cánh cửa bí ẩn của kim tự tháp Kheops (kim tự tháp lớn nhất và cao nhất trong 3 kim tự tháp ở Ai Cập là kim tự tháp Khufu hoặc Đại kim tự tháp Giza) sau hai thập kỷ nỗ lực nghiên cứu nhưng chưa có lời giải.
  • Những bức ảnh hiếm của lịch sử thế giới Những bức ảnh hiếm của lịch sử thế giới
    Ngày nay có smartphone thì ai cũng có thể chụp hình được, nhưng cách đây trên 30 năm thì đó là một chuyện hoàn toàn khác, máy ảnh lúc đó là một vật dụng xa xỉ nên không phải ai cũng có điều kiện sử dụng. Mời các bạn xem qua vài bức ảnh hiếm của lịch sử thế giới, ghi lại những khoảnh khắc có một không hai của thế kỉ trước.
  • So sánh 7 kỳ quan thế giới ở thời cổ đại và hiện đại So sánh 7 kỳ quan thế giới ở thời cổ đại và hiện đại
    Hãy cùng khám phá vẻ đẹp và sự kỳ vĩ của bảy kỳ quan thế giới cổ đại với bảy kỳ quan thế giới mới qua tổng hợp của National Geographic.
  • Gốm và sứ khác nhau như thế nào? Gốm và sứ khác nhau như thế nào?
    Chúng ta thường nghe nói về từ chung chung như “ gốm sứ”, vậy thế nào là gốm, thế nào là sứ và cách phân biệt chúng như thế nào?
  • Những kẻ "lạc loài" trong tự nhiên Những kẻ "lạc loài" trong tự nhiên
    Đối lập với bệnh bạch tạng, bệnh hắc tố nhuộm đen cơ thể các động vật, biến chúng trở thành những kẻ lạc lõng, kỳ dị giữa đồng loại trong tự nhiên.
  • Những điều bất ngờ thú vị bạn chưa từng biết về tinh trùng Những điều bất ngờ thú vị bạn chưa từng biết về tinh trùng
    Bạn đã biết những gì về tinh trùng? Những điều dưới đây có thể sẽ giúp bạn hiểu thêm những điều thú vị về tinh binh, về sự tồn tại và cách thức mà chúng thực hiện trong vai trò duy trì nòi giống của con người.
  • Trên thân thể người có bao nhiêu cái lỗ? Trên thân thể người có bao nhiêu cái lỗ?
    Nếu chỉ chú ý đến mắt, mũi, tai, bộ phận sinh dục thì có thể nói ngay: nam có 8, nữ có 9. Tuy nhiên nghĩ thêm tí nữa, có thể kể trên cơ thể còn có rất nhiều tuyến mồ hôi, lỗ chân nang tóc… Nếu đã kể như vậy, lại phải nói chính xác nữa thì có lẽ chẳng ai trả lời được.
  • Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6" Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6"
    Trong cuộc sống, chúng ta đều có ít nhất 1 lần được linh tính mách bảo. Linh cảm hay linh tính đó được gọi là "giác quan thứ 6". Hiện nay mặc dù khoa học đã rất phát triển nhưng "giác quan thứ 6" luôn là một trong những bí ẩn chưa có lời giải của các nhà khoa học.
  • Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp
    Mặc dù có sức mạnh vô địch nhưng khoa học vẫn không thể lý giải được mọi thứ. Trang Live Science đã thống kê 10 hiện tượng kỳ bí nhất mà cho tới nay khoa học vẫn "bó tay".