Bị quật ngã, trâu rừng tung cú móc sườn đoạt mạng sư tử

  •  
  • 44.911

Bị 4 con sư tử tấn công rồi quật ngã, trâu rừng dũng mãnh vẫn tung ra cú móc sườn khiến một con sư tử trọng thương và phải bỏ mạng.

Khi đang lang thang kiếm ăn cùng bầy đàn, một con trâu rừng trưởng thành đã lọt vào tầm ngắm của bầy sư tử.

Ngay khi thấy cơ hội đến, chúng lập tức lao ra tấn công. Chỉ trong phút chốc 4 con sư tử cái đã hạ gục được trâu rừng rồi lao vào cắn xé.

Bị tấn công dữ dội, trâu rừng không nằm im chờ chết mà liên tục phản đòn. Thậm chí, nó còn dùng chiếc sừng lợi hại tung ra cú móc sườn tấn công một con sư tử cái. Dù làm cho đối thủ bị thương và phải bỏ mạng nhưng trâu rừng cũng không thể sống sót.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là 1 trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền Đông và Nam châu Phi và không phải loài nguy cấp.

Với thân hình khi trưởng thành nặng từ 500kg tới 1 tấn, trâu rừng châu Phi được ví như cỗ xe tăng kiên cố đủ sức hất văng mọi kẻ thù. Cặp sừng cong và bướu lớn trên đầu cũng là những vũ khí lợi hại để giúp nó thêm phần an toàn khi đối đầu với các loài thú săn mồi.

Giống như các loài thuộc họ mèo khác, sư tử là những con thú săn mồi siêu hạng và là động vật ăn thịt đầu bảng chủ chốt nhờ quần thể con mồi dồi dào. Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn.

Thông thường sư tử cái đi săn nhiều hơn sư tử đực, nhưng trong trường hợp con mồi lớn, có khối lượng lớn thì cần đến sức mạnh thì những con sư tử đực sẽ ra tay.

Cập nhật: 19/01/2022 Theo NĐT
  • 44.911