Sống lâu

  • Rắn hai đầu sống lâu nhất thế giới Rắn hai đầu sống lâu nhất thế giới
    Thường thì những con rắn hai đầu chỉ sống được trong vòng 1 đến 2 tuần. Nhưng con rắn 2 đầu có tên là We, con vật thu hút nhiều khách thăm quan nhất tại Viện Hải dương học thế giới có tuổi thọ kéo dài tới 8 năm tuổi. Vào cuối tuần qua, nó đã chết sau khi bị ảnh hưởng
  • Biết trước cơ hội sống lâu trăm tuổi Biết trước cơ hội sống lâu trăm tuổi
    Các nhà khoa học ở ĐH Boston (Mỹ) vừa tìm ra cách biết trước khả năng một người có thể sống trăm tuổi hay không và khả năng chống lại các bệnh tuổi già...
  • Sở hữu gen tốt, con người sẽ sống lâu hơn Sở hữu gen tốt, con người sẽ sống lâu hơn
    Con người sẽ sống ngoài 100 tuổi nếu sở hữu những gen tốt và đảm bảo được một lối sống lành mạnh. Đó là phát hiện mới về tuổi thọ loài người liên quan đến gen mà các nhà khoa học vừa công bố.
  • Rùa Hồ Gươm không thể sống lâu trên cạn Rùa Hồ Gươm không thể sống lâu trên cạn
    Sức khỏe Rùa tiến triển tốt và có thể trở về môi trường tự nhiên, nhưng tình trạng nước hồ Gươm còn ô nhiễm sẽ khiến việc điều trị trở nên vô ích.
  • Sequoia – “Nhân chứng” sống lâu nhất trên hành tinh Sequoia – “Nhân chứng” sống lâu nhất trên hành tinh
    Cách đây hơn 4.000 năm, tại đất nước Ai Cập, các pharaon đang xây các Kim tự tháp thì tại vùng đất ẩm ướt ở California nảy mầm những hạt giống sequoia đầu tiên.
  • 15 phút thể dục để sống lâu hơn 3 năm 15 phút thể dục để sống lâu hơn 3 năm
    Tập thể dục hàng ngày, ngoài việc tránh được một số bệnh tật còn kéo dài được tuổi thọ, trong cùng một điều kiện sinh hoạt. Và đương nhiên, việc duy trì thói quen tập thể dục buổi sáng càng sớm (về tuổi đời) bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.
  • Càng nhiều ký sinh trùng càng sống lâu Càng nhiều ký sinh trùng càng sống lâu
    Càng nhiều ký sinh trùng trong hệ sinh thái thì các vật chủ càng ít xác suất bị nhiễm ký sinh trùng. Các loại ký sinh trùng cạnh tranh nhau và đẩy nhau ra khỏi nơi cư trú. Và như vậy có lợi cho… vật chủ. Sự đa dạng của ký sinh trùng làm giảm tỷ lệ tử vong của vật chủ - kết luận rất nghịch lý này là kết quả công
  • Con người có thể sống lâu hơn tới 10 lần? Con người có thể sống lâu hơn tới 10 lần?
    Đã có những bằng chứng cho thấy sự lão hóa có thể không phải một đặc điểm cố hữu của mọi sinh vật, mà là sản phẩm của quá trình tiến hóa của các loài trong môi trường tự nhiên. Chính sự tiến hóa đó có thể “lập trình” sự sống và cái chết cho mọi loài sinh vật, kể cả con người.