Siêu động đất

  • "Siêu Mặt trăng" gây ra động đất ở Nhật? "Siêu Mặt trăng" gây ra động đất ở Nhật?
    Cộng đồng mạng khắp toàn cầu đang xôn xao về mối liên quan giữa hiện tượng “siêu mặt trăng” sẽ xảy ra vào ngày 19/3 tới đây với trận siêu động đất 8,9 độ richter tại Nhật Bản chiều 11/3.
  • Động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản Động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản
    Sáng 17/9 một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi phía Đông Honshu, cách không xa khu vực bị trận siêu động đất 9 độ Richter và sóng thần ngày 11/3 tàn phá.
  • Phát hiện phóng xạ bằng iPhone Phát hiện phóng xạ bằng iPhone
    Kể từ sau trận siêu động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật hồi tháng 3, máy dò phóng xạ đã trở thành một thiết bị phổ biến của người dân đất nước Mặt trời mọc.
  • Nhật tăng cường độ động đất lên 9,0 richter, người chết có thể lên 10.000 Nhật tăng cường độ động đất lên 9,0 richter, người chết có thể lên 10.000
    Nhật đã tăng cường độ trận siêu động đất hôm thứ sáu vừa qua lên 9,0 richter, trong khi tiếp tục phải đối mặt với thiệt hại rộng khắp, với số người có thể đã chết là 10.000. Ngoài ra, khủng hoảng hạt nhân leo thang tại 2 nhà máy điện.
  • Hàng nghìn chim biển chết vì sóng thần ở Mỹ Hàng nghìn chim biển chết vì sóng thần ở Mỹ
    Hàng nghìn con chim biển đã bị giết khi sóng thần gây ra bởi siêu động đất ở ngoài khơi Nhật Bản hồi tuần trước làm ngập lụt Midway, một đảo san hô xa xôi ở phía tây bắc quần đảo Hawaii, Mỹ.
  • Nhật khoan biển sâu chưa từng có để tìm hiểu động đất Nhật khoan biển sâu chưa từng có để tìm hiểu động đất
    "Khoan nó trong khi nó vẫn đang nóng” là mục tiêu của dự án mang tên JFAST nhằm tìm hiểu trận siêu động đất và sóng thần 8,9 độ richter tàn phá Nhật và gây ra thảm họa hạt nhân Fukushima hồi tháng 3 năm ngoái.
  • Lò phản ứng hạt nhân cuối cùng của Nhật ngừng hoạt động Lò phản ứng hạt nhân cuối cùng của Nhật ngừng hoạt động
    Kể từ sau trận siêu động đất và sóng thần tàn phá nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi hồi tháng 3 năm ngoái, chỉ duy nhất 1 lò phản ứng đặt trên hòn đảo phía bắc Hokkaido trong tổng số 54 lò hạt nhân của Nhật còn hoạt động. Đến nay, chưa lò nào hoạt động trở lại do vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía người dân và các tổ chức x&a