Sinh dục

  • Bệnh lao thận Bệnh lao thận
    Lao thận thường gặp ở người 20-40 tuổi, nam mắc nhiều hơn nữ. Từ thận, lao có thể lan sang các bộ phận sinh dục lân cận như túi tinh, mào tinh hoàn, ống dẫn trứng; hay sang các cơ quan khác như màng não. Lao thận là tổn thương nhu mô một trong hai quả thận...
  • Viêm khớp không do vi khuẩn Viêm khớp không do vi khuẩn
    Chứng viêm khớp có thể xuất hiện sau nhiễm khuẩn ở một cơ quan ngoài khớp, chẳng hạn như hệ tiết niệu sinh dục, hệ tiêu hóa... Đây là bệnh viêm khớp phản ứng, nếu kéo dài sẽ gây khổ sở không ít cho bệnh nhân.
  • Người có hai giới tính Người có hai giới tính
    Ngày 8/2, ThS. BS Nguyễn Thành Như cho biết, năm 2005, Nam khoa Bệnh viện Bình Dân đã nhận điều trị khoảng 20 ca bất thường về bộ phận sinh dục. Trong đó có 1 ca là trường hợp lưỡng giới giả nam.
  • Bạn đã biết gì về nam học? Bạn đã biết gì về nam học?
    Nam học là gì? Nói ngắn gọn, nam học là môn học nghiên cứu những vấn đề liên quan đến hệ thống cơ quan sinh dục và sinh sản của nam. Như vậy, nam học dành cho nam cũng như phụ khoa dành cho nữ.
  • Lợi ích khi phụ nữ được khám sức khoẻ định kỳ Lợi ích khi phụ nữ được khám sức khoẻ định kỳ
    Khi chưa hề có triệu chứng khó chịu, thậm chí còn đang cảm thấy khoẻ mạnh nhưng khám sức khoẻ định kỳ, gồm cả khám về hệ thống sinh dục - sinh sản, với mục đích duy nhất là phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh đang trở thành một phần quan trọng trong lối sống bình
  • Phát hiện 'của quý' của vua Tutankhamun Phát hiện 'của quý' của vua Tutankhamun
    Bộ phận sinh dục của pharaoh nổi tiếng Tutankhamun mới được tìm thấy sau vài thập kỷ mất tích. Sự kiện này có thể giúp vị vua trở nên nổi trội trong thế giới của những xác ướp nam giới tóp teo.
  • Không nên chủ quan với bệnh lậu Không nên chủ quan với bệnh lậu
    Lậu là một bệnh gặp chủ yếu ở đường sinh dục - tiết niệu, ngoài ra còn gặp lậu ở kết mạc mắt, khớp và hiếm gặp hơn là nhiễm trùng huyết. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu gây ra, lây truyền chủ yếu theo đường tình dục và chiếm tỷ lệ khá cao.