Sinh dục

  • Ung thư cổ tử cung - bệnh do nhiễm virus Ung thư cổ tử cung - bệnh do nhiễm virus
    Nhiều người nghĩ ung thư chẳng liên quan gì đến bệnh truyền nhiễm; điều đó không đúng với ung thư cổ tử cung. Virus gây u nhú vùng sinh dục - HPV - có thể dẫn đến bệnh này. Vì vậy, quan hệ tình dục không an toàn đồng nghĩa với vi
  • Làm giàu muối với thuốc giúp ngăn chặn bệnh nhiệt đới Làm giàu muối với thuốc giúp ngăn chặn bệnh nhiệt đới
    Dù ít được biết đến, nhưng bệnh giun chỉ bạch huyết đang hoành hành trên hàng triệu người bằng làm cho các chi và cơ quan sinh dục ngoài có mủ và sưng tấy, triệu chứng thường gặp là bệnh chân voi.
  • Thêm nhiều tác dụng của văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung Thêm nhiều tác dụng của văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung
    Văcxin phòng chống ung thư cổ tử cung Gardasil có thể phòng ngừa được nhiều thương tổn tiền ung thư khác ở cơ quan sinh dục phụ nữ, theo một nghiên cứu công bố trên trang web của tạp chí y học Anh The Lancet.
  • Ca sinh đầu tiên từ một noãn bào chưa thành thục Ca sinh đầu tiên từ một noãn bào chưa thành thục
    Tiến sĩ Hananel Holzer thuộc bệnh viện McGill (Canada) vừa cho biết đã thực hiện ca sinh đầu tiên của một em bé gái từ một tế bào sinh dục (noãn bào) chưa thành thục. Ba ca mang thai khác cũng đã được tạo từ kỹ thuật này.
  • Bộ lông tạo nên bản lĩnh của chim én đực Bộ lông tạo nên bản lĩnh của chim én đực
    Một nghiên cứu mới do đại học Colorado tại Boulder thực hiện đã chỉ ra rằng, kích thích tố sinh dục ở những con én Bắc Mỹ đực tăng vọt vào mùa sinh đẻ khi các nhà nghiên cứu làm màu lông ngực của chúng trở nên sẫm hơn. Điều này cho thấy rằng màu lôn
  • Testosterone và suy giảm trí nhớ Testosterone và suy giảm trí nhớ
    Chúng ta cứ tưởng testosterone tác động vào hệ sinh dục, làm cho “các cơ quan ban ngành” này lớn lên và thực hiện nghĩa vụ sinh sản. Không ngờ nó tác dụng hầu khắp các cơ quan, từ trong tới ngoài bao gồm cả lông, tóc, móng, da và nội tạng.
  • Cừu có 6 chân Cừu có 6 chân
    The Huffington Post đưa tin con cừu được sinh ra trong gia đình của ông Albert Abadzhanov thuộc làng Velistsikhe ở Gruzia vào ngày 25/1. Nó có 4 chân trước và hai chân sau, bộ phận sinh dục của cả cừu cái lẫn cừu đực. Cả 6 chân đều có thể cử động và con cừu có thể điều khiển chúng.
  • Nọc nhện độc chữa được bệnh liệt dương Nọc nhện độc chữa được bệnh liệt dương
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đến từ Brazil và Mỹ đã phát hiện thấy rằng chất độc PnTx2-6 do loài nhện Phoneutria nigriventer tiết ra có tác dụng làm giãn mạch máu và tăng cường tuần hoàn máu tới cơ quan sinh dục tương tự như thuốc điều trị liệt dương hiện tại.
  • Loài trai tự chuyển giới ở Nam Cực Loài trai tự chuyển giới ở Nam Cực
    Một loài trai ở Nam Cực sở hữu cơ quan sinh dục đực khi chúng còn nhỏ, nhưng biến thành con cái trong giai đoạn trưởng thành. Loài trai Lissarca miliaris được mô tả lần đầu tiên vào năm 1845 và hành vi sinh sản của chúng được nghiên cứu từ thập niên 70.