Sinh non

  • Bệnh võng mạc trẻ sinh non Bệnh võng mạc trẻ sinh non
    Bệnh võng mạc trẻ sinh non (retinopathy of prematurity, viết tắt là rop) là bệnh mắt do sự phát triển bất thường của mạch máu võng mạc ở trẻ sinh non hay thiếu tháng, nhẹ cân. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ bị
  • Có thể phỏng đoán được những phụ nữ sinh non Có thể phỏng đoán được những phụ nữ sinh non
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra một biến thể gene có thể giúp phỏng đoán nguy cơ sinh non của thai phụ. Phát hiện cũng giúp lý giải vì sao phụ nữ Mỹ, Phi thường có nguy cơ sinh non nhiều hơn những người châu &A
  • Cách chăm trẻ sinh non Cách chăm trẻ sinh non
    Nếu con bạn sinh thiếu tháng, không nên tắm mỗi ngày bởi da bé dễ bị khô. Mỗi tuần tắm 1-2 lần là đủ, miễn là giữ sạch vùng quấn tã. Lau mặt trẻ mỗi ngày với nước ấm, chú ý vùng da dưới cằm, nơi dễ bị đọng sữa.
  • Oxid Nitric có lợi cho trẻ sinh non Oxid Nitric có lợi cho trẻ sinh non
    Trẻ sinh non thường phải sống nhờ vào sự hỗ trợ của máy thở, do phổi còn chưa phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, việc phải dùng máy thở trong một thời gian dài sẽ khiến cho trẻ bị chứng viêm phổi do loạn sản (BPD).
  • Trẻ dễ bị mù hai mắt do sinh non Trẻ dễ bị mù hai mắt do sinh non
    Trẻ sinh non ở tuần thứ 32 và nặng dưới 1,8kg, thường dễ mù ở cả hai mắt, do tổn thương mạch máu nhỏ ở mắt. Nếu được điều trị sớm, 80% trẻ cũng có biến chứng, như: lé, cận thị...
  • Bé sinh non nhất thế giới sắp về nhà Bé sinh non nhất thế giới sắp về nhà
    Vào ngày 24-10-2006, bệnh viện Miami đã đón nhận sự ra đời của bé Amillia Taylor. Điều đặc biệt là bé chỉ ở trong tử cung của mẹ có 22 tuần, cân nặng 284 gam và dài 241 mm. Theo các bác sĩ thì tất cả những trẻ cân nặng dưới 400 gam khi sinh đều sẽ chết
  • Kỹ thuật mới chẩn đoán tiền sản giật Kỹ thuật mới chẩn đoán tiền sản giật
    Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra một phương thức để chẩn đoán chứng tiền sản giật, một căn bệnh ảnh hưởng gần 10% thai phụ và là nguyên nhân của khoảng 15% số ca sinh non.
  • Phụ nữ mang thai nên uống vitamin D hàng ngày Phụ nữ mang thai nên uống vitamin D hàng ngày
    Uống các chất bổ sung vitamin D trong thời kỳ mang thai không chỉ an toàn cho các bà mẹ và đứa bé, mà còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non và nhiễm trùng.
  • Ăn cá giúp bà bầu giảm căng thẳng Ăn cá giúp bà bầu giảm căng thẳng
    Căng thẳng là trạng thái tinh thần thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe, làm họ dễ bị sinh non và những đứa trẻ được sinh ra có trọng lượng thấp.
  • Hơn 90% người châu Á hít không khí ô nhiễm mỗi ngày Hơn 90% người châu Á hít không khí ô nhiễm mỗi ngày
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 10 người thì 9 hít phải bầu không khí ô nhiễm, khiến 7 triệu trẻ sinh non tử vong mỗi năm.