Smartpal VII

  • Những đồng tiền đúc dầu tiên Những đồng tiền đúc dầu tiên
    Những đồng tiền đúc đầu tiên được đúc ở thế kỷ thứ VII trước Công nguyên tại Tiểu Á và tại Hy Lạp, nơi một số thành phố đến khi ấy còn dùng những thỏi kim loại làm tiền. Những mảnh bạc nhỏ hình vuông khá mỏng, được rập theo những môtíp kh&aacut
  • Pakistan bắn thử tên lửa mới Pakistan bắn thử tên lửa mới
    Pakistan cho biết đã bắn thử thành công hôm 22/3 một loại tên lửa tầm thấp có khả năng mang mọi loại đầu đạn hạt nhân. Quân đội nước này nói rằng tên lửa có khả năng tránh bị radar dò thấy. Tên lửa Babar hay Hatf-VII này có tầm xa 700km. Đây l
  • Pakistan thử thành công tên lửa tàng hình Pakistan thử thành công tên lửa tàng hình
    Pakistan vừa thử thành công tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hôm 26/7. Hoàn toàn được chế tạo trong nước, tên lửa Babur (Hatf-VII) có tầm bắn 700km với những đặc tính ’’gần như tàng hình’’.
  • Giảm bớt nhà máy nhiệt điện sử dụng than Giảm bớt nhà máy nhiệt điện sử dụng than
    Theo TS. Nguyễn Thành Sơn, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, hiện Việt Nam vẫn phải dựa vào nguồn nhiên liệu hóa thạch, với tỉ trọng sản xuất điện trong quy hoạch Điện VII tới 70,8% là năng lượng hóa thạch, trong đó than chiếm 46,8% là quá lớn.
  • Điều ít biết về các con nữ hoàng Cleopatra Điều ít biết về các con nữ hoàng Cleopatra
    Một nhà nghiên cứu về Ai Cập, người Italia mới đây đã tái phát hiện một bức tượng điêu khắc hai đứa con sinh đôi của Nữ hoàng Cleopatra VII và người tình Mark Antony tại một bảo tàng ở Cairo. Bức tượng bị quên lãng đã hé lộ nhiều điều ít biết về các con của nữ hoàng Ai Cập nổi danh thuở nào.