Tài trợ

  • Liền xương siêu tốc Liền xương siêu tốc
    Một khi bị chấn thương, gãy xương thì phải mất vài tuần đến vài tháng mới có thể bình phục, những trường hợp nặng có khi mất đến nửa năm. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định tài trợ để nghiên cứu làm tăng tốc liền xương.
  • Ứng dụng khí biogas an toàn tại miền núi An Giang Ứng dụng khí biogas an toàn tại miền núi An Giang
    Nằm trong “Chương trình khí sinh học dành cho ngành chăn nuôi Việt Nam” do Chính phủ Hà Lan tài trợ, Chương trình ứng dụng khí biogas an toàn sinh học được tổ chức thí điểm cho 22 hộ chăn nuôi gia súc ở xã An Nông, huyện miền núi Tịnh Biên, An Giang đã thành công.
  • Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông
    Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu khí quyển và nước (NIWA) của New Zealand, dưới sự tài trợ của tạp chí National Geographic (Mỹ), sẽ nghiên cứu nơi chim cánh cụt rockhopper (giống chim cánh cụt nhỏ ở Nam cực, New Zealand và đảo Falkland) biến mất khi mùa đông đến.
  • Bộ trang phục thông minh giúp con người vượt qua giới hạn cơ thể Bộ trang phục thông minh giúp con người vượt qua giới hạn cơ thể
    Đã từ rất lâu nay, khoa học nói chung đã luôn ước mơ vươn tới việc xây dựng các loại máy móc có thể biến con người trở thành những siêu nhân thực thụ trong cuộc sống. Quay trở về những năm 1960, Lầu Năm Góc của Mỹ đã tài trợ cho dự án Hardiman của hãng General Electric.
  • Australia hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu Australia hỗ trợ Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu
    Ngày 23/8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tổ chức lễ công bố các dự án do Australia tài trợ cho Việt Nam thực hiện Chương trình hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng.
  • Máy bay siêu âm có thể quay 2 chiều Máy bay siêu âm có thể quay 2 chiều
    Mới đây, hãng hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã quyết định tài trợ 100.000 USD để thiết kế một mẫu máy bay siêu âm có thể nghiêng 90 độ trong không trung hình sao Ninja bốn cánh trở thành máy bay chở khách du lịch trong tương lai.
  • Kính viễn vọng tư nhân sẽ hoạt động năm 2017 Kính viễn vọng tư nhân sẽ hoạt động năm 2017
    Nhóm các nhà khoa học dự án Sentinel cho biết, các công việc chuẩn bị cho kính thiên văn Sentinel, dự án được tài trợ bởi quỹ phi lợi nhuận B612 và đối tác Ball Aerospace, đang triển khai liên tục và thống nhất.
  • Hạn chế sử dụng tinh tinh trong các dự án nghiên cứu Hạn chế sử dụng tinh tinh trong các dự án nghiên cứu
    Viện Nghiên cứu y khoa Hoa Kỳ, nhà tài trợ lớn nhất thế giới trong các nghiên cứu y học, vừa công bố quyết định “giảm đáng kể” việc sử dụng tinh tinh trong các nghiên cứu liên quan đến loài sinh vật này.
  • Trứng nhân tạo có nguồn gốc từ thực vật Trứng nhân tạo có nguồn gốc từ thực vật
    Một loại "trứng nhân tạo" nằm trong dự án do hai tỉ phú Bill Gates và Peter Thiel - người sáng lập công ty thương mại điện tử Paypal tài trợ tuần này đã lên kệ các siêu thị để giới thiệu đến công chúng Mỹ.
  • Nhân tài Đất Việt 2014 sẽ có thêm nhiều giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 sẽ có thêm nhiều giải thưởng
    Không chỉ được khẳng định và thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo của mình, những người tham gia giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 còn có cơ hội nhận được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức cũng như nhà tài trợ.