Tâm thần

  • Trầm cảm ở học sinh, sinh viên và thuốc chữa Trầm cảm ở học sinh, sinh viên và thuốc chữa
    Trầm cảm là một dạng rối loạn tâm thần hay gặp nhất trong các dạng rối loạn tâm thần. Thời đại bùng nổ thông tin, do áp lực học tập lớn nên bệnh gặp khá nhiều ở lứa tuổi học sinh, sinh viên.
  • Thuốc chữa bệnh mê cờ bạc Thuốc chữa bệnh mê cờ bạc
    Các bác sĩ tâm thần từ lâu đã nghi bệnh mê cờ bạc, cũng giống trầm cảm và những rối loạn tâm thần khác, có nguồn gốc di truyền. Mới đây, một nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm ra chứng cứ cho thấy bệnh "bác thằng bần" là do lây lan huyế
  • Phá thai làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tâm lý Phá thai làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tâm lý
    Trong một nghiên cứu gần đây công bố trên tạp chí "The Times", 15 bác sĩ sản khoa và tâm thần học có uy tín đưa ra những bằng chứng cho thấy có mối liên hệ rõ ràng giữa việc phá thai và các bệnh tâm thần ở những phụ nữ không có tiền sử về các bệnh tâm lý.
  • Cuộc sống thành thị có hại cho não Cuộc sống thành thị có hại cho não
    Cuộc sống ở thành phố có liên quan đến sự gia tăng hoạt động ở vùng não liên quan đến bệnh tâm thần. Một nghiên cứu mới nhận thấy rằng, sống ở thành phố có thể làm gia tăng hoạt động ở vùng não có liên quan đến bệnh tâm thần.
  • Nhìn bề ngoài đoán ra dấu hiệu mất trí Nhìn bề ngoài đoán ra dấu hiệu mất trí
    Một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Seattle đã phát hiện thấy thể lực của một người có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng tâm thần của ông (bà) ta trong tương lai.
  • Não úng thủy ở trẻ em: Điều trị được nếu tận dụng “thời gian vàng” Não úng thủy ở trẻ em: Điều trị được nếu tận dụng “thời gian vàng”
    86% trẻ bị dị tật ống thần kinh sẽ bị bệnh não úng thủy. Đây là bệnh để lại nhiều di chứng và trì trệ về tâm thần nếu điều trị chậm trễ. Tuy nhiên, bệnh có thể phò
  • Cứu bạn Cứu bạn
    Trong bệnh viện tâm thần, 2 bệnh nhân Guy & Denis đi dạo thì Guy trượt chân ngã xuống hồ bơi, chìm ngỉm, Denis nhảy xuống cứu bạn đem lên bờ.