Tập thể dục

  • Tại sao cơ thể chúng ta lại rung lên mỗi khi nâng tạ? Tại sao cơ thể chúng ta lại rung lên mỗi khi nâng tạ?
    Theo Livestrong, khi bạn tập thể dục, bạn thách thức cơ thể vượt quá giới hạn bình thường, khiến tim và phổi bạn hoạt động hết công suất để lưu thông máu và không khí khắp cơ thể.
  • Giải mã lý do ngủ đủ giấc vẫn mệt mỏi Giải mã lý do ngủ đủ giấc vẫn mệt mỏi
    Uống rượu hoặc tập thể dục trước giờ ngủ tác động đến chất lượng giấc ngủ nên dù nghỉ ngơi lâu bạn vẫn mệt mỏi vào sáng hôm sau.
  • Giờ Trái Đất 2020: “Lên tiếng vì môi trường sống của chính chúng ta” Giờ Trái Đất 2020: “Lên tiếng vì môi trường sống của chính chúng ta”
    Tắt đèn trong giờ Trái Đất không chỉ thể hiện trách nhiệm của bạn với hành tinh, mà còn thắp lên niềm vui trong ngôi nhà bạn.
  • Thế giới mất nhiều tiền vì béo phì Thế giới mất nhiều tiền vì béo phì
    Do việc ăn quá nhiều nhưng tập thể dục thì quá ít nên béo phì đang trở thành vấn đề ở khắp mọi nơi. Các chuyên gia cảnh báo về những ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe và chi phí cho y tế.
  • Đi bộ nhanh ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt Đi bộ nhanh ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    Theo các nhà khoa học ở Đại học California: Việc đi bộ nhanh tối thiểu: 4,83 km mỗi giờ, 3 giờ mỗi tuần (tức là 14,49 km mỗi tuần) sẽ hạ thấp nguy cơ phát triển của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt,
  • Trẻ siêng tập thể dục thường học tốt Trẻ siêng tập thể dục thường học tốt
    Kết quả của một công trình nghiên cứu vừa đăng trên tờ Archives of Pediatrics & Adolescent Medicine cho thấy trẻ em thường xuyên tập thể dục sẽ học tập tốt hơn cho dù quá trình vận động được thực hiện ở giờ giải lao, trên đường đi bộ đến trường hay trong tiết học thể dục.
  • Dân văn phòng và nguy cơ… chết sớm Dân văn phòng và nguy cơ… chết sớm
    Một phân tích năm 2010 được công bố trên tạp chí Circulation chỉ ra rằng, mỗi giờ không hoạt động làm tăng 11% nguy cơ tử vong. Nghiên cứu này theo dõi gần 9.000 người Úc và nhận thấy các yếu tố khác (bao gồm cả tuổi tác, giới tính, giáo dục và thói quen hút thuốc) không làm thay đổi đáng kể nguy cơ đó.