Tamiflu

  • Việt Nam có khả năng tái chế Tamiflu đã quá hạn sử dụng Việt Nam có khả năng tái chế Tamiflu đã quá hạn sử dụng
    Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết viện này đang tiến hành tách thành phần Oseltamivir Phosphate trong thuốc Tamiflu (chống virus cúm gia cầm H5N1) để sản xuất trở lại thành thuốc Tami
  • Thuốc Tamiflu giả đã xuất hiện trên thị trường thế giới Thuốc Tamiflu giả đã xuất hiện trên thị trường thế giới
    Viện nghiên cứu về thuốc và sản phẩm y học Liên bang Đức vừa lên tiếng cảnh báo khách hàng về sự xuất hiện của loại thuốc điều trị cúm gia cầm Tamiflu giả trên thị trường thế giới khi đặt mua qua mạng Internet.
  • Hà Nội: Thuốc Tamiflu "cháy chợ" Hà Nội: Thuốc Tamiflu "cháy chợ"
    "Khách hỏi mua nườm nượp nhưng 1 triệu/hộp 10 viên cũng không có mà bán'' - hiệu thuốc nào cũng tiếc rẻ cho hay. Những điểm còn hàng thì tha hồ hét giá "trên trời".
  • Không nên quá tin tưởng vào Tamiflu Không nên quá tin tưởng vào Tamiflu
    Trên tạp chí Lancet của Anh, giới chuyên môn khẳng định không có bằng chứng cho thấy loại thuốc chống cúm hàng top hiện nay có hiệu quả triệt để đối với virus H5N1 và có thể sẽ ít được dùng một khi virus đột biến thành chủng gây đại
  • Tamiflu khiến vi-rút H5N1 biến đổi? Tamiflu khiến vi-rút H5N1 biến đổi?
    Bộ Y tế Thái Lan vừa cho biết vi-rút cúm gia cầm đã thay đổi phức tạp hơn trước đây, làm con người khó phát hiện hơn. Các xét nghiệm ban đầu 2 ca nhiễm cúm gia cầm ở người gần đây tại nước này đã cho kết quả âm t&i
  • Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir) Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir)
    Tại sao lại gọi là bệnh cúm chim (bird flu)? Vì là virus gây bệnh cúm ở chim; những virus này có tự nhiên ở loài chim. Chim hoang dã trên toàn thế giới mang virus trong ống tiêu hóa nhưng lại thường không bị bệnh do virus này.
  • Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir) Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir)
    Tại sao lại gọi là bệnh cúm chim (bird flu)? Vì là virus gây bệnh cúm ở chim; những virus này có tự nhiên ở loài chim.  Chim hoang dã trên toàn thế giới mang virus trong ống tiêu hóa nhưng lại thường không bị bệnh do virus này.
  • Diễn biến xấu về H5N1 ở châu Á và châu Âu Diễn biến xấu về H5N1 ở châu Á và châu Âu
    Hai tin tức xấu cùng được công bố vào cuối tuần: H5N1 đã vượt biên vào lãnh thổ Liên minh châu Âu (EU) và phát hiện H5N1 kháng Tamiflu ở một bệnh nhân Việt Nam.
  • Y tế cơ sở phải đủ sức đối phó khi có dịch Y tế cơ sở phải đủ sức đối phó khi có dịch
    Ngành y tế cũng phải chú trọng tập huấn cho các y - bác sĩ tuyến dưới biết cách đối phó khi dịch cúm xảy ra. Riêng về thuốc, Phó thủ tướng khẳng định: “Tốn bao nhiêu cũng làm, văcxin phải mua đủ tiêm. Còn về Tamiflu thì bằng mọi biện ph&
  • H5N1 biến dạng ở Ai Cập H5N1 biến dạng ở Ai Cập
    Tổ chức Y tế thế giới, WHO, cho biết trong hai ca nhiễm H5N1 của cúm gia cầm ở người tại Ai Cập trong tháng trước có một loại virút đã biến dạng nên làm giảm hiệu quả của thuốc Tamiflu.