Tamiflu

  • Vi-rút H5N1 đã kháng lại thuốc Tamiflu Vi-rút H5N1 đã kháng lại thuốc Tamiflu
    Thoạt tiên một bệnh nhân cúm gà 13 tuổi tưởng như may mắn khi em chỉ bị viêm nhẹ một bên phổi và được điều trị ngay bằng Tamiflu. Tuy nhiên, sau vài ngày tỉnh táo, bệnh nhân trở nên khó thở và tử vong nhanh chóng - một dấu hi
  • Cây hồi là nguyên liệu bào chế Tamiflu Cây hồi là nguyên liệu bào chế Tamiflu
    Quả hồi đang trở thành cứu tinh của các nước có dịch cúm gia cầm vì nó là thành phần chính để bào chế thuốc kháng virus cúm Tamiflu. Tại Việt Nam, hồi được trồng nhiều ở các tỉnh phía bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh.
  • Tamiflu: Phác đồ mới điều trị cúm H5N1 Tamiflu: Phác đồ mới điều trị cúm H5N1
    Việt Nam, Thái Lan và Indonesia được chọn thử nghiệm điều chỉnh phác đồ điều trị Tamiflu trên bệnh nhân cúm tuýp A/H5N1 và loại bệnh cúm nặng khác. Phác đồ mới nói trên hiện đang được thử nghiệm trong khuôn khổ “Lập kế hoạch nghiê
  • WHO đặt hãng thuốc Tamiflu vào tình trạng báo động WHO đặt hãng thuốc Tamiflu vào tình trạng báo động
    Loạt nạn nhân Indonesia mới đây nhất chết vì cúm gia cầm đã khiến Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua đặt nhà sản xuất thuốc Tamiflu, Hãng Roche, vào tình trạng báo động: tích trữ thêm thuốc này để đối phó với dịch cúm toàn cầ
  • Phát hiện biến thể của vi-rút H5N1 kháng thuốc Tamiflu Phát hiện biến thể của vi-rút H5N1 kháng thuốc Tamiflu
    Các nhà khoa học đã xác định được một biến thể của vi-rút H5N1 có thể kháng thuốc Tamiflu - loại thuốc hiện được nhiều nước trên thế giới dự trữ để đối phó nguy cơ bùng phát đại dịch cúm gia cầm.
  • Tamiflu liên quan đến cái chết của 2 thiếu niên Nhật Tamiflu liên quan đến cái chết của 2 thiếu niên Nhật
    Hai cậu bé uống thuốc kháng virus Tamiflu đã bộc lộ những hành vi bất thường dẫn tới cái chết: một em lao vào trước mũi xe tải đang chạy năm ngoái và một em nhảy từ tầng 9 xuống hồi đầu năm nay - Bộ Y tế, Lao động và phúc lợi xã hội Nhật cho biết.
  • Roche giải thích về 2 cái chết liên quan đến Tamiflu Roche giải thích về 2 cái chết liên quan đến Tamiflu
    Roche cho biết, trong ca tử vong thứ nhất, bệnh nhân ban đầu được kê đơn amantadine (một loại thuốc kháng virus điều trị cúm có phản ứng phụ lên hệ thần kinh trung ương), sau đó mới dùng đến oseltamivir (Tamiflu). Trong trường hợp thứ hai, bệnh nhân được uống oseltamivir ngay từ đầu.
  • Thuốc Tamiflu có thể gây ra các vấn đề tâm thần Thuốc Tamiflu có thể gây ra các vấn đề tâm thần
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra một cảnh báo nữa đối với thuốc trị cúm gia cầm Tamiflu sau khi có hơn 100 bệnh nhân Nhật Bản mắc một số vấn đề về tâm thần do tác dụng phụ của thuốc.
  • Sau Nhật, đến Hàn Quốc cảnh báo khi dùng thuốc Tamiflu Sau Nhật, đến Hàn Quốc cảnh báo khi dùng thuốc Tamiflu
    Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc hôm qua (22-3) cho biết họ sẽ đưa ra các cảnh báo an toàn đối với việc sử dụng thuốc chống cúm gia cầm Tamiflu theo sau các cảnh báo của Nhật Bản.
  • Nhật Bản xem lại các ca tử vong liên quan đến Tamiflu Nhật Bản xem lại các ca tử vong liên quan đến Tamiflu
    Các quan chức y tế Nhật bản sẽ mở một cuộc điều tra mới về mối liên hệ giữa thuốc chữa cúm Tamiflu và hành vi bất thường ở những người từng sử dụng loại thuốc này, sau khi có nhiều trẻ em tử vong gần đây.