Thai phụ

  • Bà bầu có cần ăn trứng ngỗng? Bà bầu có cần ăn trứng ngỗng?
    Dù rất ớn, nhiều thai phụ vẫn cố ăn những quả trứng ngỗng to đùng với niềm tin là chúng giúp đứa trẻ thông minh hơn. Theo các chuyên gia, trứng ngỗng cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng cả độ ngon lẫn độ bổ đều thua trứng gà.
  • Phát hiện nguồn sản xuất tế bào mầm mới Phát hiện nguồn sản xuất tế bào mầm mới
    Các nhà khoa học Trường ĐH Wake Forest và ĐH Y Harvard (Mỹ) cho biết họ vừa tìm thấy nguồn sản xuất tế bào mầm mới khá dồi dào: từ màng ối của thai phụ.  Phát hiện này sẽ giúp những tranh cãi xung quanh việc phá hủy phôi thai để nghiên cứu tế
  • Thiếu acid folic có thể gây trầm cảm Thiếu acid folic có thể gây trầm cảm
    Acid folic, còn gọi là B9, thường được khuyến cáo ở các các thai phụ nhằm ngăn ngừa các dị tật ở thai nhi, đặc biệt là chứng nứt đốt sống. B9 cũng được biết là giúp bảo vệ trí nhớ và ngăn ngừa chứng nhồi máu cơ tim.
  • Tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 khi mang thai 37 tuần tuổi Tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 khi mang thai 37 tuần tuổi
    Nhập viện vì nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng viêm phổi, suy hô hấp nặng. Dù được các bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới (TPHCM) tận tình cứu chữa nhưng thai phụ đang mang thai ở tuần thứ 37 vẫn không qua khỏi.
  • Lốc xoáy làm một người chết, 80 người bị thương Lốc xoáy làm một người chết, 80 người bị thương
    Chiều tối 23/6, bão Haima đã gây mưa lớn trên diện rộng ở miền Bắc. Do ảnh hưởng của bão, một trận lốc xoáy quét qua huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã khiến 80 người bị thương, một thai phụ bị cây đổ đè chết.
  • Phân su giúp phát hiện các vấn đề về trí thông minh ở trẻ sơ sinh Phân su giúp phát hiện các vấn đề về trí thông minh ở trẻ sơ sinh
    Phân su của trẻ sơ sinh có thể tiết lộ bí mật luôn được mẹ bé giấu kỹ, đó là liệu các bà mẹ có uống rượu trong thai kỳ hay không, và điều quan trọng hơn là đứa con sinh ra sẽ mắc vấn đề về trí thông minh khi lớn lên do tật nhậu nhẹt của thai phụ.
  • Phụ nữ mang thai đau lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục Phụ nữ mang thai đau lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục
    Đau lưng là một trong những rắc rối sức khỏe phổ biến khi mang thai. Khoảng 50-70% thai phụ phàn nàn rằng, họ bị đau lưng trong cả 3 quý. Những cơn đau thường xuất hiện ở phía dưới ở một hoặc cả hai bên lưng.
  • Robot nhỏ này sẽ cách mạng hóa ngành nông nghiệp Robot nhỏ này sẽ cách mạng hóa ngành nông nghiệp
    Lợi ích từ việc sử dụng robot trong nông nghiệp từ lâu đã được khẳng định khi nó giải phóng sức lao động, giảm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và giúp giảm xả thải phụ phẩm ra môi trường.
  • Virus H5N1 có thể truyền từ mẹ sang thai nhi Virus H5N1 có thể truyền từ mẹ sang thai nhi
    Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học tổng hợp Peking tại Bắc Kinh đã xem xét các mẫu mô lấy từ hai bệnh nhân người Trung Quốc chết bởi H5N1, gồm một phụ nữ có thai 24 tuổi và một người đàn ông 35 tuổi. Họ đã tìm thấy bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 có thể truyền từ thai phụ sang thai nhi thông qua nhau thai.