Thai phụ

  • Phụ nữ di chuyển thế nào trong kỳ mang thai? Phụ nữ di chuyển thế nào trong kỳ mang thai?
    Ở nhà suốt 9 tháng 10 ngày chưa hẳn đã tốt mà còn là một stress (căng thẳng thần kinh) với thai phụ. Vả lại, ảnh hưởng của những chuyến du lịch xa như thế nào đến thai nghén còn phụ thuộc vào sự lựa chọn phương tiện di chuyển và sự thận trọng của họ.
  • Cách dự báo sinh non Cách dự báo sinh non
    Sinh non giờ đây không còn là chuyện "đánh úp" đối với thai phụ. Các nhà khoa học vừa tìm được cách dự báo trước hiện tượng này, dựa vào chỉ số CRP - một chất chỉ thị tình trạng viêm nhiễm nhẹ triền miên.
  • Tự theo dõi khi có thai Tự theo dõi khi có thai
    Nếu thai phụ mỗi tuần lên cân quá 400 g thì phải đi khám ngay vì có khả năng sinh đôi, đa ối hoặc nhiễm độc thai nghén. Để đề phòng, phụ nữ mang thai nên theo dõi thường xuyên cân nặng của mình.
  • Bảo vệ sức khỏe với cá acid béo omega-3 Bảo vệ sức khỏe với cá acid béo omega-3
    “Mỗi người nên ăn ít nhất hai bữa cá trong một tuần”, đó là khuyến cáo của Hội Tim mạch học Hoa Kỳ dành cho tất cả mọi người nhất là đối với các thai phụ, các bà mẹ đang cho con bú, những người cao tuổi, các bệnh nhân bị bệnh
  • Cách luyện tập cho phụ nữ mang thai Cách luyện tập cho phụ nữ mang thai
    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những thai phụ tập thể dục thường xuyên ít mắc chứng giãn tĩnh mạch chân, đau đầu, tăng huyết áp, phù... Họ sinh con cũng dễ dàng hơn và ít gặp tai biến khi sinh.
  • Thuốc hạ huyết áp có ACE ảnh hưởng xấu đến thai nhi Thuốc hạ huyết áp có ACE ảnh hưởng xấu đến thai nhi
    Theo các nhà nghiên cứu ở Mỹ, nếu thai phụ dùng thường xuyên thuốc hạ huyết áp (có ACE) trong 3 tháng đầu của thai kỳ, đứa trẻ sinh ra dễ bị khuyết tật. Chất ức chế ACE, một dược chất thường có trong thuốc điều trị chứng cao huyết áp có thể ảnh hưởng không tốt đến sự ph&a
  • Có nên tẩy giun sán khi mang thai? Có nên tẩy giun sán khi mang thai?
    Việc dùng các thuốc tẩy giun sán ở phụ nữ có thai từng được coi là cấm kỵ. Tuy nhiên, thuốc tẩy giun thế hệ mới có thể giúp thai phụ thoát khỏi những ký sinh trùng này mà không gây hại
  • Có thể phỏng đoán được những phụ nữ sinh non Có thể phỏng đoán được những phụ nữ sinh non
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra một biến thể gene có thể giúp phỏng đoán nguy cơ sinh non của thai phụ. Phát hiện cũng giúp lý giải vì sao phụ nữ Mỹ, Phi thường có nguy cơ sinh non nhiều hơn những người châu &A
  • Sẩy thai và cách phòng ngừa Sẩy thai và cách phòng ngừa
    Sẩy thai là tình trạng kết thúc thai nghén trước tuần thứ 20 của thai kỳ. Ước tính cứ 5 thai phụ thì 1 người bị sẩy. Hầu hết các trường hợp sẩy thai đều xảy ra trong vòng 12 tuần lễ đầu.
  • Vitamin giúp giảm nguy cơ vô sinh Vitamin giúp giảm nguy cơ vô sinh
    Theo các nhà khoa học, axit folic - có nhiều trong rau xanh rậm lá và gan động vật - có liên quan đến tật nứt đốt sống ở thai nhi, do đó thai phụ và những phụ nữ đang cố gắng có thai thường được khuyên nên dùng viên bổ sung axit folic.