The Backyard Scientist

  • Internet và những chứng nghiện kỳ quặc mới Internet và những chứng nghiện kỳ quặc mới
    Internet đã sản sinh ra một loạt các chứng bệnh nghiện thời hiện đại, với vô số các triệu chứng kỳ cục. Nghiên cứu của tuần báo Anh New Scientist.
  • Khó khăn trong việc xác định gien “thông minh” Khó khăn trong việc xác định gien “thông minh”
    Theo một bản báo cáo trên tuần san New Scientist của Anh, các nhà khoa học vẫn gặp khó khăn trong việc xác định những gien được cho là quyết định trí thông minh của con người.
  • “Hung thần” đe dọa Trái đất “Hung thần” đe dọa Trái đất
    Trái đất có thể bị trúng một khối thiên thạch lớn trong 160 năm nữa. Đó là lời cảnh báo của các nhà khoa học Ý, được đăng trên chuyên san New Scientist số mới nhất.
  • Robot sẽ linh hoạt như người Robot sẽ linh hoạt như người
    Các nhà khoa học New Zealand đã chế tạo một loại cơ nhân tạo có thể làm cho robot trở nên linh hoạt và giống người hơn, theo báo New Scientist.
  • Những bí ẩn y học chưa được giải thích Những bí ẩn y học chưa được giải thích
    Tạp chí New Scientist đưa ra một danh sách những hiện tượng bí hiểm mà cho tới nay khoa học khó giải thích, đặc biệt những hiện tượng liên quan đến con người và bệnh tật.
  • Trà xanh và ánh sáng laser đỏ chữa Alzheimer Trà xanh và ánh sáng laser đỏ chữa Alzheimer
    Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy trà xanh và ánh sáng laser đỏ có thể hợp thành “song kiếm hợp bích” để phá hủy những mảng bám beta-amyloid ở bệnh Alzheimer, theo báo New Scientist.
  • Robot giúp người già bớt trầm cảm Robot giúp người già bớt trầm cảm
    Babyloid, rô bốt chữa bệnh mới nhất được chế tạo ở Nhật Bản trông giống một con thú nhồi bông nhưng lại có khả năng giúp giảm trầm cảm ở người già, theo báo New Scientist.