The Birth Venus

  • Video: Sao Kim đi qua mặt trời Video: Sao Kim đi qua mặt trời
    Sáng mai, từ lúc mặt trời mọc tới khoảng giữa trưa, Việt Nam sẽ chiêm ngưỡng một trong những hiện tượng thiên văn hiếm gặp nhất thế kỷ - phải đến 105 năm nữa mới lặp lại - sao Kim đi ngang qua mặt trời.
  • Máy bay vũ trụ siêu thanh có tốc độ lên tới 11.113km/h Máy bay vũ trụ siêu thanh có tốc độ lên tới 11.113km/h
    Tại hội nghị UP Summit ở Bentonville, Arkansas, công ty khởi nghiệp Venus Aerospace giới thiệu thiết kế phương tiện siêu thanh đầu tiên mang tên Stargazer.
  • Việt Nam đón hiện tượng thiên văn thế kỷ Việt Nam đón hiện tượng thiên văn thế kỷ
    Hiện tượng thiên văn có tên là Venus transit diễn ra vào ngày 6/6. Hầu hết các nơi trên thế giới từ châu Mỹ, châu Á, châu Âu tới châu Phi đều quan sát được. Trên thế giới, phần lớn của châu Á và châu Âu thấy hiện tượng vào sáng ngày 6/6 khi mặt trời vừa ló rạng ở phía đông
  • Con mèo hai mặt Con mèo hai mặt
    Cư dân mạng gần đây xôn xao về con mèo có "khuôn mặt bổ đôi" độc đáo với hai màu sắc khác nhau. Khuôn mặt của mèo Venus chia làm hai nửa, một nửa màu vàng, một nửa màu đen. Mắt của nó cũng mang hai màu, một bên có màu xanh dương và một bên có màu xanh lá cây.
  • Mưa tuyết trên sao Kim Mưa tuyết trên sao Kim
    Tàu vũ trụ Venus Express thuộc Trung tâm Vũ trụ châu Âu vừa phát hiện khu vực lạnh trong bầu khí quyển của hành tinh này. Tại đây, nhiệt độ đủ lạnh giá để các-bon dioxit đông cứng giống như băng hoặc tuyết.
  • Fujitsu công bố chip nhanh nhất thế giới Fujitsu công bố chip nhanh nhất thế giới
    Trong khi dư luận vẫn để mắt tới các dòng sản phẩm mới của Intel hay AMD, hãng điện tử Nhật đã âm thầm phát triển một bộ vi xử lý máy tính với khả năng thực hiện 128 tỷ phép tính/giây.
  • Sao Kim có núi lửa phun trào Sao Kim có núi lửa phun trào
    Một nhóm các nhà hành tinh học quốc tế do các nhà khoa học Nga dẫn đầu đã phát hiện ra bốn "điểm nhấp nháy" có nhiệt độ cao hơn so với các phần còn lại của bề mặt sao Kim.
  • Giải mã hình thành khí SO<sub>2</sub> trên khí quyển Sao Kim Giải mã hình thành khí SO<sub>2</sub> trên khí quyển Sao Kim
    Các nhà khoa học giải mã thành công bí mật về lớp khí SO2 trên tầng cao khí quyển của Sao Kim thông qua phân tích số liệu thu được.