Dream Cat Venus - chú robot mèo dễ thương

  •  
  • 1.212

"Mang tiếng" là robot, Dream Cat Venus có vẻ bề ngoài hết sức dễ thương, biết chớp mắt, di chuyển và thực hiện các động tác của một chú mèo thực thụ.

Dream Cat Venus có thể quan sát và nhìn mọi vật xung quanh thông qua đôi mắt được gắn camera. Nó còn được gắn các cảm biến giọng nói và cảm biến chạm để có thể phản ứng lại những vuốt ve của người chủ cũng như làm theo yêu cầu của chủ, chẳng hạn đi lấy lược nhựa để chủ chải lông cho nó. Chú mèo máy dễ thương này còn biết nằm dài và liếm lông, thậm chí biết rửa mặt.

Được đặc biệt chế tạo dành cho người cao tuổi, Dream Cat Venus có thể giúp thông báo các tai nạn thường gặp ở người cao tuổi, theo dõi thức ăn trong tủ lạnh để đảm bảo các cụ không bị thiếu thức ăn, nhắc nhở các cụ tắt hệ thống sưởi bằng giọng nói...

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu lão khoa (ĐH Tohoku) khẳng định việc bầu bạn với Dream Cat Venus sẽ tác động lên vỏ não trước của người cao tuổi, giúp ngăn chặn lão hóa não và cải thiện tổng thể chức năng của não.

Dream Cat Venus đã được bán rộng rãi trên thị trường Nhật Bản từ tháng 7-2009 và đang được bán ở châu Âu và Mỹ với giá 110 USD. Sản phẩm do Công ty Sega sản xuất và là phiên bản mới nhất của robot Tume Neki được sản xuất từ năm 2007.

Video:

Theo LiveScience, Reuters, Tuổi trẻ online
  • 1.212