Thiết bị điện tử

  • Sạc điện không dây Sạc điện không dây
    Tình trạng vướng víu dây điện và ổ cắm mỗi khi sạc các thiết bị điện tử có thể sẽ sớm lùi vào quá khứ do các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ vừa phác thảo một hệ thống tương đối đơn giản có thể truyền điện không dây đến má
  • Những công nghệ pin hiện đại nhất Những công nghệ pin hiện đại nhất
    Bất cứ ai đang dùng thiết bị điện tử cũng bị ám ảnh bởi pin. Ba phát minh mới dưới đây, với công nghệ ưu việt và sức mạnh của chúng, có thể gây ra mưa bão trên thị trường thế giới vào năm tới.
  • 60 năm bút bi 60 năm bút bi
    Tuần này cách đây 60 năm, người ta bán ra cây viết bi đầu tiên trên thế giới. Giờ đây con người sống không thể thiếu máy tính và các trang thiết bị điện tử tân tiến nhưng không ai quên được sáng chế kia.
  • Chip đổi pha: Công nghệ đột phá về chip nhớ Chip đổi pha: Công nghệ đột phá về chip nhớ
    Một nhóm các nhà khoa học vừa công bố một phát minh mang tính đột phá trong công nghệ bộ nhớ máy tính, cho phép tạo ra những dòng máy nghe nhạc, camera và thiết bị điện tử vừa nhỏ gọn, vừa lưu dữ liệu tốt hơn.
  • MIT nghiên cứu vật liệu chế tạo bóng bán dẫn mới MIT nghiên cứu vật liệu chế tạo bóng bán dẫn mới
    Các kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đang chuẩn bị công bố một nghiên cứu về công nghệ bán dẫn mới. Họ hy vọng công nghệ này sẽ giúp khởi động một giai đoạn phát triển mới cho các thiết bị điện tử cực nhỏ như iPod và điện thoại di động.
  • Tạm biệt DVI, VGA, chào đón DisplayPort Tạm biệt DVI, VGA, chào đón DisplayPort
    Hiệp hội tiêu chuẩn hình ảnh điện tử (VESA) hôm qua (4/4) phê chuẩn DisplayPort 1.1 trở thành chuẩn giao tiếp mới cho các dòng thiết bị hiển thị như màn hình phẳng, máy chiếu, PC và các thiết bị điện tử tiêu dùng.
  • Quần áo "thông minh" Quần áo "thông minh"
    Công nghệ điện toán đang chuyển hướng từ máy tính để bàn và thiết bị điện tử nhỏ gọn sang mối liên kết gần gũi hơn với đời sống chúng ta, thông qua trang phục. Không chỉ đơn thuần là việc tích hợp máy hát Mp3 vào áo khoác. Các kỹ sư máy
  • Máy phát điện khi chân bước Máy phát điện khi chân bước
    Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi do phải canh chừng máy sạc pin cho điện thoại di động, máy nghe nhạc số hay các thiết bị điện tử khác thì máy phát điện nano, do giáo sư Zhong Lin Wang ở Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) phát triển, có thể giúp ích cho bạn.
  • Máy phát điện nano tự tạo ra điện năng Máy phát điện nano tự tạo ra điện năng
    Nếu như bạn cảm thấy quá mệt mỏi do cứ phải canh chừng máy sạc pin cho điện thoại di động, máy nghe nhạc số hay các thiết bị điện tử khác thì máy phát điện nano, do GS Zhong Lin Wang ở Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) cùng các đồng nghiệp ph&aa
  • Gắn “máy phát điện” cho cơ thể Gắn “máy phát điện” cho cơ thể
    Nói là người máy cũng đúng nhưng không phải là robot. Kỹ thuật y học ngày nay có thể chế tạo ra gần như mọi bộ phận cho cơ thể. Hãy hình dung một ngày nào đó trong tương lai khi tất cả lục phủ ngũ tạng trong cơ thể con người đều chớp nháy xanh đỏ do thiết bị điện tử gắn bên