Tim mạch

  • Gia vị giết người nhiều nhất thế giới? Gia vị giết người nhiều nhất thế giới?
    “Muối - khi được cho vào thực phẩm - là nguyên nhân chính gây tăng huyết áp, và tăng huyết áp là nguyên nhân gây thiệt mạng cho hàng triệu người trên toàn thế giới”, Giáo sư Graham MacGregor của Đại học Queen Mary (Anh) khẳng định. Bằng chứng về tác hại của muối cũng nhiều tương đương với hút thuốc lá, ông cho biết.
  • Uống sữa đậu nành để bảo vệ tim mạch! Uống sữa đậu nành để bảo vệ tim mạch!
    Một nghiên cứu kéo dài hơn 50 năm của các nhà khoa học trường ĐH Tulane (New Orleans, Mỹ) đã chứng minh: Sữa đậu nành không đơn thuần là loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn có thể giúp phòng chống được nhiều bệnh, trong đó có tim mạch!
  • Thức ăn giàu cacbohydrat làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch như thế nào Thức ăn giàu cacbohydrat làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch như thế nào
    Từ lâu các bác sĩ đã biết rằng ăn quá nhiều thức ăn giàu carbohydrate như bánh mì trắng và bánh ngô có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch.
  • Nghiên cứu mới tiết lộ người càng cao lớn càng dễ mắc ung thư Nghiên cứu mới tiết lộ người càng cao lớn càng dễ mắc ung thư
    Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, mặc dù khả năng mắc bệnh tiểu đường dạng 2 và các bệnh tim mạch của những người có khổ người lớn thấp hơn trung bình nhưng nguy cơ mắc bệnh ung thư của những người này lại cao hơn và điều này hoàn toàn độc lập với phần trăm mỡ trong người.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn mì ăn liền liên tục? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn mì ăn liền liên tục?
    Tùy thuộc vào sản phẩm bạn mua, mỗi sản phẩm mì ăn liền có thể chứa 1000 mg natri (hoặc nhiều hơn). Với lượng muối lớn như vậy nạp vào cơ thể, nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch và đột quỵ là rất cao.
  • Vì sao không nên ăn quá mặn? Vì sao không nên ăn quá mặn?
    Muối là một chất không thể thiếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu hấp thụ một lượng muối quá mức cần thiết sẽ gây ra nhiều tác hại về lâu dài. Theo tính toán, một người trung bình mỗi ngày chỉ cần một lượng muối khoảng 3.300mlg.
  • Chiều cao ảnh hưởng đến tuổi thọ Chiều cao ảnh hưởng đến tuổi thọ
    Theo nghiên cứu mới, người cao thường dễ chết vì ung thư, trong khi người thấp đối mặt với nguy cơ tử vong do tim mạch. Các chuyên gia Anh đã rà soát lại 130 cuộc nghiên cứu tổng hợp thông tin về chiều cao của gần 1,1 triệu người, cùng với nguyên nhân qua đời của họ.
  • Việt Nam có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới Việt Nam có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới
    Theo Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê, hiện có khoảng 50% nam giới trưởng thành ở nước ta hút thuốc lá (tương đương 17 triệu người hút thuốc lá).