Trường điện từ

  • NASA công bố kế hoạch khám phá Mặt trăng của sao Mộc NASA công bố kế hoạch khám phá Mặt trăng của sao Mộc
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 26/5 thông báo đã lựa chọn 9 thiết bị khoa học phục vụ cho sứ mệnh thăm dò Mặt trăng Europa của sao Mộc với hy vọng có thể thu thập thêm những bằng chứng cho thấy nơi này tồn tại những yếu tố lý tưởng phù hợp cho sự sống.
  • Điện thoại di động có cần "khiên bức xạ"? Điện thoại di động có cần "khiên bức xạ"?
    Hiện nay, hầu như mọi người đều sử dụng điện thoại di động. Thực tế này tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho các sản phẩm "khiên bức xạ".
  • Máy thăm dò tầng điện li đầu tiên xuất hiện tại Tomsk Máy thăm dò tầng điện li đầu tiên xuất hiện tại Tomsk
    Các nhà khoa học trường Đại học Tomsk đã thiết kế loại máy thăm dò tầng điện li độc đáo mà thế giới chưa có.
  • Dập đám cháy bằng loa Dập đám cháy bằng loa
    Hỏa hoạn trong những không gian kín như máy bay, xe tăng, tàu chiến luôn là mối họa lớn đối với mọi quân đội. Cơ quan Các dự án nghiên cứu cao cấp (DARPA) của Bộ Quốc phòng Mỹ nảy ra ý tưởng trị lửa bằng âm thanh từ năm 2008.
  • Đường dây tải điện khiến ong mật hung dữ hơn Đường dây tải điện khiến ong mật hung dữ hơn
    Các nhà khoa học phát hiện thấy những con ong mật Apis mellifera tiếp xúc với các trường điện từ tương tự như các trường điện từ gần bề mặt đất quanh các đường dây điện, đã trở nên hung dữ hơn với nhau. Ngoài ra, khả năng huấn luyện của chúng bị giảm đáng kể.
  • Ứng dụng công nghệ nano trong điều trị ung thư Ứng dụng công nghệ nano trong điều trị ung thư
    Các nhà nghiên cứu đang phát triển những phân tử nano được thiết kế đặc biệt để ứng dụng hiệu quả hơn trong y học. Những phân tử nano mang một nam châm cực nhỏ và một bộ DNA, khi bị tác động bằng trường điện từ, chúng sẽ giải phóng ra chất thuốc đúng như mong muốn của điều trị viên. Phương p
  • Tốc độ ánh sáng phụ thuộc vào hướng Tốc độ ánh sáng phụ thuộc vào hướng
    Ánh sáng không đi cùng một tốc độ theo mọi hướng dưới ảnh hưởng của trường điện từ. Mặc dù đã được dự đoán theo lý thuyết nhưng đây lần đầu tiên hiệu ứng phản trực giác này đã được một nhóm nghiên cứu đến từ Pháp chứng minh thực nghiệm trong một chất khí.
  • Thiết bị đeo thông minh thay thế máy tính truyền thống? Thiết bị đeo thông minh thay thế máy tính truyền thống?
    Trong bối cảnh thị trường điện tử tiêu dùng tiếp tục chuyển hướng mạnh mẽ từ mô hình máy tính desktop và notebook sang thiết bị thông minh, nhiều loại thiết bị mới đang được kỳ vọng sẽ thay thế “kỷ nguyên PC".