Vệ tinh do thám

  • Canada phóng vệ tinh bằng tên lửa của Ấn Độ Canada phóng vệ tinh bằng tên lửa của Ấn Độ
    Theo kênh truyền hình CBC, Canada sẽ phóng vệ tinh quân sự M3MSat lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy của Ấn Độ vào tháng 7/2015.
  • Nhật Bản lên kế hoạch phóng vệ tinh do thám Nhật Bản lên kế hoạch phóng vệ tinh do thám
    Cơ quan Thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) và Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) vừa cho biết, sẽ phóng tên lửa H-IIA mang theo một vệ tinh do thám vào đầu năm tới, theo hãng tin Kyodo hôm 27/11.
  • Tổng thống Mỹ cho phép bắn hạ vệ tinh do thám Tổng thống Mỹ cho phép bắn hạ vệ tinh do thám
    Hôm 14/2, Lầu Năm góc tuyên bố quân đội Mỹ đang lên kế hoạch bắn hạ một vệ tinh do thám bị hỏng. Vệ tinh này chuẩn bị rơi xuống Trái đất trong vài tuần tới.
  • Đưa khỉ, vệ tinh do thám lên vũ trụ Đưa khỉ, vệ tinh do thám lên vũ trụ
    Iran sẽ đưa một con khỉ lên vũ trụ sau khi tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo kết thúc vào ngày 18/8, Thời báo Tehran cho biết. Bất chấp tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn do cấm vận quốc tế, chương trình khám phá vũ trụ của Iran đạt được nhiều thành tựu đáng kể từ năm 2009.
  • Tàu chiến đã sẵn sàng để bắn hạ vệ tinh Mỹ Tàu chiến đã sẵn sàng để bắn hạ vệ tinh Mỹ
    Một tàu chiến Mỹ vừa được đưa vào vị trí để bắn hạ vệ tinh do thám có nguy cơ đâm xuống trái đất vào ngày mai, trước khi vệ tinh bỏ đi này rơi vào bầu khí quyển.
  • Cuộc chiến vệ tinh giữa Trung Quốc và Mỹ Cuộc chiến vệ tinh giữa Trung Quốc và Mỹ
    Tháng 10/2006, Trung Quốc đã vô hiệu hóa một vệ tinh do thám của Mỹ được phóng từ trái đất lên vũ trụ nhằm chụp ảnh bằng tia laser cực mạnh. Đây được coi như là hành động đáp trả việc Tổng thống Mỹ George Bush vừa ra lệnh cho Lầu Năm Góc khôi phục lại chươn
  • Trung Quốc yêu cầu Mỹ trao dữ liệu bắn hạ vệ tinh Trung Quốc yêu cầu Mỹ trao dữ liệu bắn hạ vệ tinh
    Hôm qua (21/2), Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ cung cấp thông tin về vụ bắn hạ vệ tinh do thám USA 193 và tỏ ý lo ngại về những hậu quả tiềm năng của hành động này đối với thế giới.