Viễn thông

  • Game online: Vì đâu nên nỗi? Game online: Vì đâu nên nỗi?
    Giữa tháng 11/2006, Sở Bưu Chính Viễn Thông (BCVT) TP.HCM ra quyết định đình chỉ 13 trò chơi trực tuyến (game online - GO) và phạt tiền đối với 6 doanh nghiệp (DN) cung cấp những game này. Vì sao có chuyện như vậy và số phận các game đó sẽ ra sao?
  • Ai sẽ tiên phong công nghệ 3G tại Việt Nam? Ai sẽ tiên phong công nghệ 3G tại Việt Nam?
    EVN Telecom, mạng di động công nghệ CDMA thứ hai tại Việt Nam, vừa trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên được chấp thuận triển khai công nghệ 3G, đồng thời cũng được Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thử nghiệm công nghệ WiMax di động trong năm nay.
  • Nối cáp quang Internet châu Á bằng công nghệ thế kỷ... 19 Nối cáp quang Internet châu Á bằng công nghệ thế kỷ... 19
    Người ta đang phải vận dụng một công nghệ có từ thế kỷ 19 để khắc phục sự cố đứt cáp tại vùng biển ngoài khơi Đài Loan – "thảm hoạ viễn thông châu Á" của thời đại số thế kỷ 21!
  • VNPT 2007: Chú trọng đổi mới để phát triển! VNPT 2007: Chú trọng đổi mới để phát triển!
    Sáng hôm qua (18/1), tại hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2007 và tổng kết hoạt động của các đơn vị thành viên, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã vinh dự được Chính phủ tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2006".
  • Các đơn vị muốn triển khai 3G và WiMax phải thi tuyển Các đơn vị muốn triển khai 3G và WiMax phải thi tuyển
    Bộ Bưu chính Viễn thông đang xây dựng quy chế để mở đợt thi chọn doanh nghiệp đủ điều kiện cấp băng tần 3G và WiMax. Một trong hai hình thức có thể được áp dụng là qua đấu thầu hoặc qua "thi trắc nghiệm" để chọn đơn vị được cấp phép.
  • Bộ BCVT sẽ đổi tên thành Bộ CNTT-Truyền thông Bộ BCVT sẽ đổi tên thành Bộ CNTT-Truyền thông
    Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2006 và triển khai kế hoạch năm 2007 của Bộ BCVT, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cho rằng, trong năm này, Bộ Bưu chính Viễn thông cần hoàn thiện đề án Đổi tên và chức năng của Bộ Công nghệ thông tin - Truyền th
  • Thuê bao di động trả trước sẽ được "quản" thế nào? Thuê bao di động trả trước sẽ được "quản" thế nào?
    Mặc dù đã được Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đồng ý về mặt nguyên tắc đề án Quản lý thuê bao di động trả trước, song để có thể sớm hiện thực hoá, áp dụng vào cuộc sống Bộ Bưu chính Viễn thông vẫn còn nhiều việc phải l&
  • Pháp: VoIP phát triển bùng nổ Pháp: VoIP phát triển bùng nổ
    Theo thống kê của Trung tâm công nghệ và viễn thông Pháp, từ cuối tháng 9/2006 đến ngày 1/2/2007 đã có 5,5 triệu người Pháp lựa chọn hình thức trao đổi điện thoại qua Internet (VoIP). Số người đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại qua Internet tăng lê
  • Trung Quốc: 120 triệu ĐTDĐ "hết veo" trong năm 2006 Trung Quốc: 120 triệu ĐTDĐ "hết veo" trong năm 2006
    Doanh số tiêu thụ của điện thoại di động tại Trung Quốc đã tăng tới 40% trong năm 2006, đạt 120 triệu máy, hãng thông tấn Tân Hoa xã cho biết, dẫn lời của Phó Giám đốc Hiệp hội Viễn thông di động Trung Quốc Xie Linzhen.
  • Đề nghị bãi bỏ một văn bản quản lý game online Đề nghị bãi bỏ một văn bản quản lý game online
    Tổ công tác thi hành luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư vừa đề nghị bãi bỏ văn bản xác nhận điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ để cung cấp trò chơi trực tuyến do Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) cấp. Lý do: Văn bản này thiếu căn cứ pháp lý. Hiện, văn bản n&