Viễn thông

  • WiMax và LTE đưa mạng thế hệ 4G đến sớm hơn WiMax và LTE đưa mạng thế hệ 4G đến sớm hơn
    Công nghệ liên lạc không dây thế hệ 2,5G hay 3G vẫn đang được phát triển nhưng người ta đã tranh cãi về làn sóng tiếp theo trong lĩnh vực này khi WiMax và LTE lần lượt nhận được sự hậu thuẫn của các hãng viễn thông lớn trên thế giới.
  • Đã cấp phép cho mạng di động GTel Đã cấp phép cho mạng di động GTel
    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cấp phép cho Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu (GTel) cung cấp dịch vụ thông tin di động, nâng tổng số mạng di động hiện có ở Việt Nam lên con số 7.
  • Ai Cập khuyến cáo người dân hạn chế dùng Net Ai Cập khuyến cáo người dân hạn chế dùng Net
    Bộ Viễn thông Ai Cập vừa phải lên tiếng yêu cầu người dùng Internet trong nước hạn chế download các nội dung nặng để tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn đường truyền, vốn đã khá èo uột và "chật chội" kể từ sau sự cố đứt cáp hồi giữa tuần trước.
  • Tạo ra năng lượng từ tiếp xúc của con người Tạo ra năng lượng từ tiếp xúc của con người
    Mọi người vẫn cho rằng một cái bắt tay có nhiều ý nghĩa. Trong khi điều trên hiện vẫn là phán đoán thì ở Nhật, năng lượng thông qua tiếp xúc của con người sẽ sớm được dùng để truyền dữ liệu. Tập đoàn viễn thông khổng lồ Nippon Telegraph and Telepho
  • VINASAT 1 đã "xuất xưởng", lên đường ra bãi phóng VINASAT 1 đã "xuất xưởng", lên đường ra bãi phóng
    Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ tinh VINASAT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) Hoàng Minh Thống cho biết, vào lúc 22 giờ 30 phút tối 6/3, vệ tinh VINASAT-1 đã được nhà sản xuất Lockheed Martin Commercial Space Systems (Mỹ) tiến hành vận chuyển ra bãi phóng
  • Sau VINASAT là vệ tinh nhỏ Pico do Việt Nam chế tạo Sau VINASAT là vệ tinh nhỏ Pico do Việt Nam chế tạo
    Trong khi vệ tinh viễn thông VINASAT chuẩn bị phóng lên không gian vào ngày 12/4 tới đây, các nhà khoa học ở Viện Công nghệ Vũ trụ đang âm thầm chế tạo vệ tinh viễn thám loại nhỏ (Pico) để đưa vào hoạt động vào năm 2010.
  • Phát hiện "vật thể" vũ trụ bí ẩn Phát hiện "vật thể" vũ trụ bí ẩn
    Một nông dân chăn nuôi gia súc ở Australia hôm thứ sáu vừa qua cho biết năm ngoái ông đã tìm thấy một khối kim loại xoắn hình quả bóng khổng lồ, có thể là mảnh vỡ từ vũ trụ của một tên lửa dùng để phóng các vệ tinh viễn thông.
  • NASA chế tạo vệ tinh "siêu nhỏ" NASA chế tạo vệ tinh "siêu nhỏ"
    Trung tâm nghiên cứu Ames của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo sẽ cùng công ty M2MI nghiên cứu và chế tạo vệ tinh không gian loại "siêu nhỏ" có tên gọi nanosats cho các hệ thống mạng và viễn thông thế hệ thứ 5.
  • Vai trò mới của điện thoại di động: chăm sóc y tế từ xa Vai trò mới của điện thoại di động: chăm sóc y tế từ xa
    Sau khi cách mạng thông tin bùng nổ điện thoại di động có một vai trò mới đầy triển vọng trong việc chăm sóc y tế từ xa (telemedicine) – là cách sử dụng công nghệ viễn thông để cung cấp việc khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân khi bác sỹ và bệnh nhân
  • Hệ thống mạng tự xử lý sự cố nhờ trí thông minh nhân tạo Hệ thống mạng tự xử lý sự cố nhờ trí thông minh nhân tạo
    Hãng viễn thông BT (Anh) đang thử nghiệm cho network các chức năng phản ứng giống con người như tự điều chỉnh, hồi phục sau sự cố, linh động theo sự thay đổi mệnh lệnh... để mạng có tính ổn định cao hơn.