Viễn thông

  • Video: "Bão lửa" từ mặt trời đe dọa trái đất Video: "Bão lửa" từ mặt trời đe dọa trái đất
    Các hình ảnh mà Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) mới thu được cho thấy, sự bùng nổ dữ dội của một cơn "bão lửa" từ mặt trời có thể đe dọa hủy hoại các vệ tinh viễn thông cũng như các nguồn cung cấp điện trên trái đất.
  • Dự án phát triển lưới điện thông minh ở Ireland Dự án phát triển lưới điện thông minh ở Ireland
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại: Công ty năng lượng (ESB), Công ty Intune Networks và Tập đoàn các hệ thống và phần mềm viễn thông (TSSG) đang làm việc cùng nhau để phát triển một hệ thống mạng lưới điện cung cấp năng lượng điện hiệu quả hơn, thông minh hơn, cho quốc đảo Ai-Len(Ireland).
  • ITU thông qua tiêu chuẩn về lưới điện thông minh ITU thông qua tiêu chuẩn về lưới điện thông minh
    Ngày 21/12, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã thông qua các tiêu chuẩn mới toàn cầu về lưới điện thông minh, trong đó hệ thống đường dây truyền tải điện được tích hợp thêm chức năng truyền tải thông tin băng thông hẹp (NB-PLC).
  • Thế giới sắp chuyển sang khung giờ mới? Thế giới sắp chuyển sang khung giờ mới?
    Thời gian trên đồng hồ sẽ không hiển thị thời gian như hiện nay nữa nếu đề xuất thay đổi chuẩn thời gian của Mỹ được thông qua tại Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) ở Geneva (Thụy Sĩ) vào giữa tháng này.
  • Biểu tình phản đối việc bỏ giờ GMT đổi sang TAI Biểu tình phản đối việc bỏ giờ GMT đổi sang TAI
    Hàng trăm người đã tụ tập tại Geneva để biểu tình phản đối cuộc bỏ phiếu việc thay thế cách đo thời gian hiện nay bằng cách tính thời gian mới. Hiện những thành viên của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đang cân nhắc số phận của giờ GMT.
  • Sắp phóng vệ tinh Vinasat-2 Sắp phóng vệ tinh Vinasat-2
    Nguồn tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), đơn vị được giao làm chủ đầu tư Vinasat-2 cho biết, rạng sáng ngày 16/5 (theo giờ Việt Nam), vệ tinh Vinasat-2 sẽ được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh ở vị trí 131,8 độ Đông bằng tên lửa Arian 5 của Công ty Vận tải hàng không vũ trụ Châu Âu Arianespace.
  • Vinasat-2 đã đi vào đúng quỹ đạo 131,8 độ Đông Vinasat-2 đã đi vào đúng quỹ đạo 131,8 độ Đông
    Thông tin từ Công ty Viễn thông quốc tế VTI, đơn vị chịu trách nhiệm vận hành Vinasat-2 cho hay, sau đúng 2 tuần được phóng thành công, cho tới thời điểm này, vệ tinh Vinasat-2 đã đi vào đúng quỹ đạo.
  • Kỷ niệm 50 năm ngày phóng vệ tinh Telstar lên vũ trụ Kỷ niệm 50 năm ngày phóng vệ tinh Telstar lên vũ trụ
    Trong chuyến đi này, Telstar đã thực hiện thành công việc truyền tín hiệu truyền hình vượt Đại Tây Dương. Đây được đánh giá là một cột mốc quan trọng trong lịch sử công nghệ viễn thông, đánh dấu việc thông tin được mở rộng và trao đổi trên phạm vi toàn cầu.
  • Nga “bỏ rơi” tên lửa Proton-M Nga “bỏ rơi” tên lửa Proton-M
    Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) sẽ tạm dừng phóng tên lửa Proton-M với hệ thống đẩy Briz-M sau khi tên lửa này thất bại trong việc đưa hai vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo do tầng trên của tên lửa bị trục trặc hồi đầu tuần này.