Viện nghiên cứu

  • Sự khác biệt giữa trái tim đàn ông và đàn bà Sự khác biệt giữa trái tim đàn ông và đàn bà
    Khi đi sâu tìm hiểu trái tim con người, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu sức khoẻ Canada đã tìm ra những khác biệt sâu sắc trong cơ quan chủ đạo của cả hai giới.
  • Công nghệ đọc ý nghĩ người Công nghệ đọc ý nghĩ người
    Viện nghiên cứu của Hãng điện tử Hitachi vừa phát triển một công nghệ cho phép đọc ý nghĩ của người bằng cách đo những thay đổi ở mạch máu não.
  • Một chất khí mới gây hiệu ứng nhà kính cực mạnh Một chất khí mới gây hiệu ứng nhà kính cực mạnh
    Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu không khí Na Uy (NILU) tại Đài quan sát Zeppelin vừa ghi nhận sự gia tăng của một chất khí gây hiệu ứng nhà kính đặc biệt cực mạnh, mang tên HFC134a.
  • Đi tìm những phương thuốc thần kỳ từ biển cả Đi tìm những phương thuốc thần kỳ từ biển cả
    Các nhà khoa học Viện nghiên cứu đại dương Scripps (Mỹ) hy vọng biển cả có thể cung cấp những phương thuốc thần kì mang tính đột phá trong việc điều trị các căn bệnh hiểm nghèo cho con người.
  • Ếch trong suốt ở Hiroshima Ếch trong suốt ở Hiroshima
    Sản phẩm lai tạo mới nhất của Viện nghiên cứu Động vật lưỡng cư thuộc trường ĐH Hiroshima: con ếch có làn da “trong trẻo” tới mức người ngoài có thể nhìn thấu từng chi tiết lục phủ ngũ tạng.
  • Robot "người mẫu" Robot "người mẫu"
    Viện Nghiên cứu robot thuộc Tổ chức Nghiên cứu công nghiệp mới (thành phố Kobe, Nhật Bản) vừa phát triển một loại robot có thể tạo dáng như một người mẫu thời trang.
  • Gen có liên quan đến các vấn đề trong tình yêu và hôn nhân Gen có liên quan đến các vấn đề trong tình yêu và hôn nhân
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Karolinska mới đây đã tìm ra mối liên hệ giữa một gen đặc biệt với mối quan hệ của các cặp đôi.