Viện nghiên cứu

  • Chữa vàng lá greening: chỉ cần cây ổi Chữa vàng lá greening: chỉ cần cây ổi
    Hai nhà khoa học trẻ thuộc Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam gồm thạc sĩ Lê Quốc Điền và kỹ sư Đỗ Hồng Tuấn vừa nghiên cứu thành công giải pháp khắc phục bệnh vàng lá greening trên cây có múi hết sức đơn giản: trồng xen cây ổi vào vườn cam quít.
  • Trung Quốc: Chế tạo thiết bị lặn mới Trung Quốc: Chế tạo thiết bị lặn mới
    Năm 2007, Viện Nghiên cứu Khoa học 702 thuộc Tập đoàn Công nghiệp Vận tải Trung Quốc sẽ hoàn thành nghiên cứu và chế tạo một thiết bị lặn mới độc lập có người lái và có thể lao xuống biển ở độ sâu 7,000 m với mục đích khảo sát thềm lục địa.
  • Phát hiện một đài thiên văn cổ ở Brazil Phát hiện một đài thiên văn cổ ở Brazil
    Các nhà khảo cổ học thuộc Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật Amapa (IEPA) của Brazil đã phát hiện một đài thiên văn cổ tại Calcoene, cách Macapa, thủ phủ bang Amapa, khoảng 390km, gần biên giới với Guyana thuộc Pháp.
  • Phát hiện một loài giáp xác mới ở Thái Bình Dương Phát hiện một loài giáp xác mới ở Thái Bình Dương
    Viện nghiên cứu vì sự phát triển (IRD) của Pháp vừa cho biết đã phát hiện ở biển Corail thuộc Thái Bình Dương một loài giáp xác mới mang tên Neoglyphea neocaledonica, được xem như “hóa thạch sống” có từ khoảng 50 triệu n
  • U bướu phá hoại ngầm hệ miễn dịch U bướu phá hoại ngầm hệ miễn dịch
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, Seattle, Hoa Kỳ vừa phát hiện ra cách thức những khối u tác động để vô hiệu hóa khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của hệ miễn dịch.
  • Thiệt hại do tội phạm máy tính giảm mạnh Thiệt hại do tội phạm máy tính giảm mạnh
    Kết quả nghiêm cứu hàng năm của Viện nghiên cứu bảo mật máy tính và Cục điều tra liên bang Mỹ cho thấy năm nay đã là năm thứ tư liên tiếp các thiệt hại về tài chính gây ra bởi loại hình tội phạm máy tính giảm mạnh.
  • Để quả vải thiều tươi lâu hơn Để quả vải thiều tươi lâu hơn
    Nhằm giảm bớt thiệt hại cho nông dân, kéo dài thời gian bảo quản vải tươi để có thể vận chuyển đi xa tiêu thụ, mới đây Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam (SOFRI) đã nghiên cứu thành công và khuyến cáo bà con nông dân các vùng trồng vải một phương pháp x
  • Để có giấc ngủ ngon: Lắng nghe lời khuyên của gối Để có giấc ngủ ngon: Lắng nghe lời khuyên của gối
    Viện Nghiên cứu giấc ngủ Nhật đã sáng chế một loại gối có thể giúp người sử dụng có giấc ngủ ngon vào ban đêm. Chiếc gối sẽ nghiên cứu các kiểu ngủ của người sử dụng và sau đó đưa ra 40 lời khuyên khác nhau.
  • Ghép bo cho xoài Ghép bo cho xoài
    Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam phối hợp thực hiện với các tỉnh ĐBSCL tuyển chọn những cây đầu dòng giống tốt của các loại xoài Cát Chu, Hoà Lộc để ghép "bo", nhằm tăng diện tích trồng xoài chất lượng cao.
  • Phương pháp tưới nước tiết kiệm cho cây bông Phương pháp tưới nước tiết kiệm cho cây bông
    Phương pháp canh tác tiết kiệm nước tưới cho cây bông vải đang được Viện nghiên cứu phát triển cây bông Nha Hố, tỉnh Ninh Thuận thử nghiệm thành công, mang lại hiệu quả cho người trồng bông trên vùng khô hạn.