Viện nghiên cứu

  • AIDS tàn phá não đến hai lần AIDS tàn phá não đến hai lần
    Virút AIDS chẳng những giết chết tế bào não mà còn ngăn không cho não sinh tế bào mới. Đó là nghiên cứu vừa được các nhà khoa học Mỹ ở Viện nghiên cứu Y Burnham và Đại học California công bố.
  • “Giải bóng đá Đức mở rộng” dành cho robot “Giải bóng đá Đức mở rộng” dành cho robot
    Giải bóng đá dành cho robot là một cuộc tranh tài công nghệ cao đầy tham vọng dành cho các trường Đại học, Viện nghiên cứu và giới công nghiệp. Một số giải đã được lên lịch cho năm 2008 mà quy mô nhất là “Giải vô địch Đức mở rộng RoboCup”. Từ ngà
  • Nghiên cứu tế bào gốc phôi của người tiết lộ bí ẩn giai đoạn phát triển sớm nhất của con người Nghiên cứu tế bào gốc phôi của người tiết lộ bí ẩn giai đoạn phát triển sớm nhất của con người
    Các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Johns Hopskin mới đây đã khám phá ra mấu chốt phân tử của một trong những giai đoạn sớm nhất trong quá trình phát triển của con người nhờ sử dụng tế bào gốc phôi. Phát hiện của họ về tín hiệu do protein BMP-4 phát ra khiến tế b&agra
  • Liệu pháp tiềm năng giúp chữa trị bệnh tiểu đường Liệu pháp tiềm năng giúp chữa trị bệnh tiểu đường
    Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Bệnh viện đa khoa Toronto đã khám phá một đường truyền tín hiệu mới giữa ba cơ quan – ruột, não và gan – có thể làm hạ lượng đường trong máu nếu được kích hoạt.
  • Ung thư tuyến tiền liệt làm tăng nguy cơ gãy xương Ung thư tuyến tiền liệt làm tăng nguy cơ gãy xương
    Sau 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Y học Garvan (Úc) vừa công bố một phát hiện quan trọng: Bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt có nguy cơ gãy xương tăng cao, thậm chí gấp đôi.
  • 10 loài sinh vật mới tiêu biểu trên thế giới 10 loài sinh vật mới tiêu biểu trên thế giới
    Viện nghiên cứu động thực vật quốc tế (International Institute for Species Exploration) tại đại học bang Arizona phối hợp cùng ủy ban các nhà khoa học phân loại quốc tế đã công bố danh sách 10 loài mới phát hiện trong năm 2007.
  • 10 loài sinh vật mới phát hiện năm 2007 10 loài sinh vật mới phát hiện năm 2007
    Viện nghiên cứu động thực vật quốc tế (International Institute for Species Exploration) tại đại học bang Arizona phối hợp cùng ủy ban các nhà khoa học phân loại quốc tế đã công bố danh sách 10 loài mới phát hiện trong năm 2007.
  • Robot chim cánh cụt Robot chim cánh cụt
    Viện nghiên cứu Điện tử và Truyền thông Hàn Quốc (ETRI) đã chế tạo thành công một robot mới có thị giác, thính giác, cảm giác, khướu giác với tên gọi POMI dựa trên những phiên bản robot đã chế tạo trước đây.