Thiết bị làm nổi bật hình ảnh của máy siêu âm

  •  
  • 225

Giáo sư William F. Walker của trường đại học thuộc viện kỹ thuật và hợp tác Virginia phối hợp cùng viện nghiên cứu và hợp tác Francesco Viola vừa cho ra đời một thiết bị mới - một thuật toán mang tính hình tượng cao - thay đổi cách mà chúng ta nhìn mọi vật.

Bên trên dùng máy, bên dưới không (Ảnh: Sciencedaily)

Cùng với sinh viên vừa tốt nghiệp Michael A. Ellis, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một phương pháp mới, một trình độ cao hơn về trí tưởng tượng và khả năng phán đoán của máy móc bao gồm máy siêu âm, rađa, thiết bị phát hiện tàu ngầm, viễn thông thậm chí cả máy quang học...

Trong máy siêu âm, thuật toán của máy tính dùng sự dội lại của sóng âm thanh tạo ra một hình ảnh thức tế của các cơ quan hay là mô đang được khám. Những hình ảnh này, đôi khi không được rõ nét. Thuật toán mới làm nổi bật hình ảnh của máy siêu âm, với bộ cảm ứng được nâng cao những hình ảnh sẽ được phân tích và đối chiếu với hình ảnh cũ.

Đội nghiên cứu đã trình diễn một loạt những tình huống giả tạo, dùng những dữ liệu về mẫu vật siêu âm để kiểm tra sự hoạt động của thuật toán này, sau đó so sánh kết quả với máy siêu âm chuẩn. Kết quả cho thấy sự cải tiến quan trọng về không gian và hình ảnh so với máy chuẩn.

TRẦN GIA

Theo ScienceDaily, Tuổi trẻ
  • 225