Washington Monument

  • NASA hé lộ về món quà gây sửng sốt NASA hé lộ về món quà gây sửng sốt
    Hồi đầu tuần này, NASA đã lên tiếng xác thực việc họ được Trung tâm do thám quốc gia Mỹ (NRO) - cơ quan chuyên trách mạng lưới các vệ tinh do thám của chính quyền Washington - tặng một cặp kính viễn vọng song sinh khổng lồ.
  • Đại bàng hói cướp cá của người Đại bàng hói cướp cá của người
    Bruce Huntley và Rick Warren tận hưởng ngày thư giãn bằng cách câu cá trên hồ Padden, tiểu bang Washington của Mỹ. Khi ông Huntley vừa quấn dây kéo con cá chép lên thuyền thì một con chim đại bàng khổng lồ với hai cánh giang rộng đến 3,5m, từ trên trời lao xuống và cướp con cá ngay trên sợi dây câu.
  • Tìm ra cách điều trị béo phì Tìm ra cách điều trị béo phì
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Washington, Mỹ vừa tìm ra được một biện pháp giúp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì, nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Cell Metabolism vào 02/08.
  • Cú đại bàng tấn công người chạy bộ Cú đại bàng tấn công người chạy bộ
    Hai vụ xảy ra ở gần Washington DC, một vụ ở Anh và một vụ ở Vancourer, diễn ra vào lúc buổi chiều hoàng hôn hoặc vào buổi sáng sớm, do các loài cú khác nhau tấn công, gồm cú lớn ở Bắc Mỹ và cú đại bàng ở Anh.
  • Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya
    Mộ của nữ hoàng K'abel đã được tìm thấy trong quá trình khai quật thành phố cổ hoàng gia ở El Peru-Waka, vùng tây bắc Peten (Guatemala), theo NBC News dẫn thông cáo báo chí từ Đại học Washington ở St. Louis (Mỹ).
  • Mỹ có thể bị thiệt hại trên 20 tỷ USD do bão Sandy Mỹ có thể bị thiệt hại trên 20 tỷ USD do bão Sandy
    Theo AFP, năm mươi triệu cư dân các tiểu bang miền Đông nước Mỹ trải dài từ Virginia, qua thủ đô Washington, tới Delaware, New York và Massachusetts đang hết sức lo lắng khi cơn bão Sandy chuẩn bị đổ bộ vào đất liền và có thể gây thiệt hại vật chất ước tính lên đến hơn 20 tỷ USD.
  • Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất? Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
    Bộ xương có thể thuộc về loài khủng long cổ xưa nhất, hoặc là loài có họ hàng gần nhất với các loài khủng long đã được phát hiện cho đến ngày này, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).
  • Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc  Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc
    Theo tờ Washington ra ngày mùng 1 tháng 2, các nhà khoa học tại đại học Monash đang tiến gần hơn với việc nuôi cấy các bộ phận của mắt trong phòng thí nghiệm, mở ra phương pháp mới chữa các bệnh về thủy tinh thể.
  • Rò rỉ chất thải phóng xạ trong sáu bể chứa của Mỹ Rò rỉ chất thải phóng xạ trong sáu bể chứa của Mỹ
    Theo AFP, chính quyền bang Washington ngày 22/2 cho biết ít nhất sáu bể chứa chất thải phóng xạ đang bị rò rỉ, hối thúc chính quyền liên bang cần phải giúp đỡ hơn nữa để dọn sạch khu vực từng được dùng để chế tạo bom thời Chiến tranh Lạnh.
  • Nọc ong có thể ngăn chặn virus HIV Nọc ong có thể ngăn chặn virus HIV
    Tiến sĩ Joshua L Hood và các cộng sự thuộc trường đại học Y khoa Washington (Mỹ) đã phát hiện thấy rằng chất độc trong nọc ong có thể tiêu diệt virus HIV và không làm hại các tế bào xung quanh.