Washington

  • Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya Tìm thấy mộ của nữ hoàng Maya
    Mộ của nữ hoàng K'abel đã được tìm thấy trong quá trình khai quật thành phố cổ hoàng gia ở El Peru-Waka, vùng tây bắc Peten (Guatemala), theo NBC News dẫn thông cáo báo chí từ Đại học Washington ở St. Louis (Mỹ).
  • Mỹ có thể bị thiệt hại trên 20 tỷ USD do bão Sandy Mỹ có thể bị thiệt hại trên 20 tỷ USD do bão Sandy
    Theo AFP, năm mươi triệu cư dân các tiểu bang miền Đông nước Mỹ trải dài từ Virginia, qua thủ đô Washington, tới Delaware, New York và Massachusetts đang hết sức lo lắng khi cơn bão Sandy chuẩn bị đổ bộ vào đất liền và có thể gây thiệt hại vật chất ước tính lên đến hơn 20 tỷ USD.
  • Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất? Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
    Bộ xương có thể thuộc về loài khủng long cổ xưa nhất, hoặc là loài có họ hàng gần nhất với các loài khủng long đã được phát hiện cho đến ngày này, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).
  • Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc  Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc
    Theo tờ Washington ra ngày mùng 1 tháng 2, các nhà khoa học tại đại học Monash đang tiến gần hơn với việc nuôi cấy các bộ phận của mắt trong phòng thí nghiệm, mở ra phương pháp mới chữa các bệnh về thủy tinh thể.
  • Rò rỉ chất thải phóng xạ trong sáu bể chứa của Mỹ Rò rỉ chất thải phóng xạ trong sáu bể chứa của Mỹ
    Theo AFP, chính quyền bang Washington ngày 22/2 cho biết ít nhất sáu bể chứa chất thải phóng xạ đang bị rò rỉ, hối thúc chính quyền liên bang cần phải giúp đỡ hơn nữa để dọn sạch khu vực từng được dùng để chế tạo bom thời Chiến tranh Lạnh.
  • Nọc ong có thể ngăn chặn virus HIV Nọc ong có thể ngăn chặn virus HIV
    Tiến sĩ Joshua L Hood và các cộng sự thuộc trường đại học Y khoa Washington (Mỹ) đã phát hiện thấy rằng chất độc trong nọc ong có thể tiêu diệt virus HIV và không làm hại các tế bào xung quanh.
  • Biên bản về UFO thu hút gần một triệu lượt xem Biên bản về UFO thu hút gần một triệu lượt xem
    Biên bản thông báo - gồm một trang giấy - được đề ngày 22/3/1950. Người gửi biên bản là Guy Hottel, người đứng đầu chi nhánh của FBI tại thủ đô Washington hồi đó. Người nhận là Edgar Hoover, giám đốc FBI vào năm 1950.
  • Đã giải mã được bộ gene cá mún Đã giải mã được bộ gene cá mún
    Các nhà khoa học tại trường Y, Đại học Washington ở St. Louis và các nơi khác đã giải mã được bộ gene của cá mún, một loài họ hàng với cá bảy màu và là một loài cá cảnh được nuôi phổ biến trong các gia đình.
  • Mỹ và Hàn Quốc thảo luận hợp tác không gian vũ trụ Mỹ và Hàn Quốc thảo luận hợp tác không gian vũ trụ
    Ngày 29/7, lãnh đạo các cơ quan vũ trụ quốc gia của Mỹ và Hàn Quốc đã có cuộc gặp tại thủ đô Washington của Mỹ để thảo luận triển vọng hợp tác trong nghiên cứu hàng không và thám hiểm không gian giữa hai nước.
  • Thiết bị không cần pin vẫn có thể nhắn tin Thiết bị không cần pin vẫn có thể nhắn tin
    Các kỹ sư ở Đại học Washington (Mỹ) đã xây dựng một hệ thống liên lạc không dây cho phép các thiết bị như smartphone có thể tương tác với nhau mà không cần phụ thuộc vào pin hay nguồn điện.