White-nose syndrome

  • Hội chứng người cứng SPS là gì? Hội chứng người cứng SPS là gì?
    Hội chứng người cứng là một rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống).
  • Hé lộ căn bệnh lạ mà Charles Darwin mắc phải Hé lộ căn bệnh lạ mà Charles Darwin mắc phải
    Charles Darwin, tác giả của học thuyết Nguồn gốc của muôn loài, chết do mắc hội chứng nôn chu kỳ (Cyclic vomiting syndrome).
  • Dễ bị loạn chức năng về mắt! Dễ bị loạn chức năng về mắt!
    3/4 số người thường xuyên sử dụng máy vi tính gặp các rối loạn chức năng về mắt (còn được gọi là hội chứng về mắt do sử dụng máy vi tính - Computer vision syndrome - CVS).
  • Hội chứng IBS là gì? Hội chứng IBS là gì?
    IBS là chữ viết tắt của cụm từ Irrtable Bowel Syndrome (Hội chứng gây kích thích bụng) là hội chứng có tỷ lệ bệnh 1/3 (cứ 3 người lớn thì có 1 mắc phải căn bệnh này). Đến nay, khoa học vẫn chưa hiểu rõ nguyên nhân gây
  • Thói quen ngủ và dậy sớm có thể do biến đổi gien Thói quen ngủ và dậy sớm có thể do biến đổi gien
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học California công bố ngày 11/1 cho biết đi ngủ sớm và dậy sớm là do sự biến đổi gien. Hiện tượng này gọi là Hội chứng đi ngủ sớm (advanced sleep phase syndrome -FASPS).
  • Ectrodactyly - Hội chứng không ngón tay, ngón chân Ectrodactyly - Hội chứng không ngón tay, ngón chân
    Người bị ectrodactyly - còn gọi là hội chứng càng tôm hùm (lobster claw syndrome) - có một khe hở nơi lẽ ra là chỗ của ngón (tay hay chân) giữa. Chứng bệnh khiến cho hình dạng bàn tay hay bàn chân tựa như chiếc càng tôm hùm.