Xác tàu chiến Anh

  • Bí ẩn về những con tàu bị đắm tại Việt Nam: Dưới đáy đại dương! Bí ẩn về những con tàu bị đắm tại Việt Nam: Dưới đáy đại dương!
    Khai quật từ năm con tàu đắm cổ, đã đem lại cho bảo tàng những tài liệu, hiện vật vô giá, mở ra một hướng đi mới cho khảo cổ học nước nhà.
  • Nguồn gốc của cương thi và những truyền thuyết rùng rợn Nguồn gốc của cương thi và những truyền thuyết rùng rợn
    Người Trung Quốc quan niệm một người trải qua cái chết thảm khốc, không được mai táng, chôn một thời gian dài mà không thối rữa có thể sẽ biến thành cương thi, quay trở lại ám ảnh người sống.
  • Thực - hư những xác chết người ngoài hành tinh Thực - hư những xác chết người ngoài hành tinh
    Từ khoảng giữa thế kỷ 20 trở lại đây, tin đồn về người ngoài hành tinh luôn là đề tài nóng ở mọi thời điểm. Đã có nhiều xác các sinh vật lạ được phát hiện. Liệu đó có đúng là những người bạn chúng ta tìm kiếm bên ngoài Trái đất?
  • 48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam 48 giờ cuối cùng của chiến tranh Việt Nam
    Sài Gòn những giờ phút cuối của cuộc chiến tranh bao trùm một không khí "vừa thanh thản vừa sợ hãi" khi hàng nghìn người tìm cách rời thành phố, nhưng ở những góc khác, cuộc sống thường nhật vẫn tiếp diễn.
  • Những hình ảnh bí ẩn nhất mọi thời đại Những hình ảnh bí ẩn nhất mọi thời đại
    Một bức ảnh được cho là đáng giá ngàn lời diễn đạt, dù nội dung đôi lúc có thể khó xác định khi thiếu bằng chứng hoặc thông tin kèm theo.
  • Vì sao biển thường có màu xanh? Vì sao biển thường có màu xanh?
    Glenn Smith, giáo sư tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã giải thích vấn đề này như sau: nước biển thật ra không màu nhưng do nó phản chiếu màu xanh của bầu trời nên chúng ta thường thấy chúng có màu xanh, do vậy lúc bầu trời có nhiều đám m&ac
  • Nghĩa địa tàu chiến lớn nhất Thái Bình Dương Nghĩa địa tàu chiến lớn nhất Thái Bình Dương
    70 năm sau trận hải chiến loại lớn nhất thế chiến II, vịnh Truuk trên Thái bình dương được mở cửa để những người lặn biển chiêm ngưỡng xác những con tàu, và cả di cốt của nhiều binh lính đang yên nghỉ sâu dưới lòng nước.