Xi măng

  • "Xi măng trong suốt" sẽ "thắp sáng" các ngôi nhà "Xi măng trong suốt" sẽ "thắp sáng" các ngôi nhà
    Một nhóm kiến trúc sư Italia đã tạo ra một loại ‘xi măng trong suốt’ giúp ánh sáng có thể xuyên qua. Chất liệu này giúp những bức tường nhà bạn giống như những cửa sổ khổng lồ.
  • Xi măng thông minh chịu được cả bom phá Xi măng thông minh chịu được cả bom phá
    Theo một bài báo vừa đăng trên tờ Economist, Iran có công nghệ tạo loại xi măng thông minh, có khả năng chịu được sức công phá của bom phá boongke.
  • iPhone tương lai được làm từ xi măng? iPhone tương lai được làm từ xi măng?
    Một nhóm các nhà khoa học đến từ Nhật Bản, Phần Lan, Mỹ và Đức đã sử dụng tia laser để biến xi măng lỏng thành một dạng chất bán dẫn, có thể sử dụng trong việc chế tạo con chip máy tính, hay thậm chí là màn hình và áo khoác bảo vệ.
  • Xi măng Novacem sẽ thay thế xi măng Portland? Xi măng Novacem sẽ thay thế xi măng Portland?
    Với sự phát thải khí CO2 quá lớn do quá trình sản xuất xi măng từ đá vôi, nhà khoa học Nikolaos đã phát triển loại xi măng xanh có khả năng hấp thụ CO2.
  • Đức sản xuất xi măng “xanh” Đức sản xuất xi măng “xanh”
    Quá trình sản xuất xi măng là “thủ phạm” lớn nhất gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu. Khoảng 5% khí thải CO2 trên thế giới thoát ra từ các lò xi măng, cao gấp đôi lượng khí thải từ các động cơ...
  • Xi măng chống phóng xạ Xi măng chống phóng xạ
    Các nhà khoa học gồm Đỗ Quang Minh, Trần Thị Thu Thụy, bộ môn Vật liệu Silicat, trường Đại học Bách khoa TPHCM đã nghiên cứu ảnh hưởng của barite đến khả năng làm việc của xi măng chống phóng xạ.
  • Mexico phát minh xi măng sinh thái làm từ vụn thủy tinh, rác thải Mexico phát minh xi măng sinh thái làm từ vụn thủy tinh, rác thải
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu cấp cao (Cinvestav) thuộc bang Coahuila, Mexico, vừa tuyên bố sản xuất thành công một loại ximăng bằng cách tái sinh thủy tinh và rác thải đô thị.